Tổng quan về robot trading!

Tổng quan về robot trading

Nếu như trước đây kênh đầu tư Ngoại hối (forex), vàng -bạc-dầu(commodity) chỉ dành riêng cho những người có chuyên môn về tài chính, tiền tệ. Tuy nhiên ngày nay nhờ vào sự phát triển của công nghệ  đầu tư tự động (EA trading) thì kênh đầu tư này đã trở nên đơn giản và phổ biến hơn rất nhiều, hơn hết  nó còn thay đổi hoàn toàn xu hướng kinh doanh của các nhà đầu tư trên thị trường. Theo thống kê năm 2004, 98% giao dịch trên thị trường ngoại hối được thực hiện thủ công, chỉ có 2% được giao dịch tự động bởi các Robot trading. Tuy nhiên các giao dịch bằng Robot trading đã tăng lên 27 % vào năm 2007 , 45 % vào năm 2010 và đến cuối năm 2012 đã tăng lên trên 70% (nguồn interbank fx).

Robot trading hay thường được gọi là Expert Advisor (viết tắt là EA) được các nhà lập trình phát triển trên phần mềm mã nguồn mở giao dịch trực tuyến Metatrader 4  và được viết trên nền tảng ngôn ngữ mql4, cho phép thực hiện các giao dịch hoàn toàn tự động, và thu được lợi nhuận từ thị trường mà các nhà đầu tư không  phải làm bất cứ điều gì.

Vậy các nhà lập trình dựa trên yếu tố nào để  lập trình nên các Robot Trading ?

Các Robot trading đều được lập trình dựa trên nền tảng các chiến lược giao dịch (systems trading) được thiết lập bằng các thuật toán trên cơ sở các yếu tố thuộc trường phái phân tích kỹ thuật , các kinh nghiệm giao dịch của các trader . Các chiến lược này sau đó sẽ được backtest , demo test , live test để giúp các robot có thể thay đổi các thiết đặt phù hợp nhất đối với thị trường. Để có một robot trading hoàn thiện các lập trình viên thường phải mất từ 1 đến 2 năm để có dữ liệu thị trường để từ đó có thể thống kê nhằm chọn lựa chiến lược cho kết quả đầu tư tốt nhất cho robot giao dịch tự động.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*