Melinda Gates nói từ thiện giúp bà vượt qua ly hôn

Melinda French Gates, 58 tuổi, vợ cũ của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates, ngày 18/8 tâm sự trên chương trình Good Morning America về lợi ích của việc cho đi, rằng tâm thái này đã giúp bà và chồng cũ vượt qua cuộc ly hôn như thế nào, khi quảng cáo cho khóa học MasterClass dạy về tác động của sự hào phóng.

Hình ảnh bà Melinda Gates trong chương trình MasterClass. Ảnh: MasterClass

Hình ảnh bà Melinda Gates trong chương trình MasterClass. Ảnh: MasterClass

Sau khi ly hôn, bà và chồng được cho là chia đôi khối tài sản 130 tỷ USD, nên bà dễ dàng cho đi hơn người bình thường. Tuy nhiên, Melinda Gates nhấn mạnh ngay cả người không có nhiều tiền cũng có thể dùng “thời gian, tiếng nói và chuyên môn của mình” để giúp đỡ người khác.

Bà và ông Bill kết hôn năm 1994 và thành lập Bill & Melinda Gates, quỹ từ thiện lớn nhất thế giới năm 2000. Hai người ở bên nhau 27 năm trước khi thông báo chấm dứt cuộc hôn nhân hồi tháng 5/2021.

Bà tâm sự sau ly hôn, hai người vẫn cùng nhau quản lý công việc của quỹ. “Hoạt động từ thiện thực sự khiến chúng tôi được là chính mình một cách tốt nhất, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất hậu ly hôn”, bà nói. “Chúng tôi đã cùng thảo luận chi tiết mọi vấn đề ly hôn và thực sự rất buồn, nhưng chúng tôi vẫn cùng nhau xuất hiện vì quỹ”.

“Tôi nghĩ rằng công tác từ thiện đã giúp chúng tôi kết nối, bao dung nhiều hơn trong khoảng thời gian này và từ đó, mọi việc suôn sẻ hơn”.

MasterClass là khóa học nơi mọi người có thể trao đổi về nhiều chủ đề khác nhau, từ nấu ăn tới hội họa, viết nhạc cho tới kỹ năng đàm phán trong kinh doanh. Melinda Gates sử dụng khóa học này để giúp các học viên “mở khóa” năng lực cá nhân thông qua hoạt động cho đi.

“Những người hào phóng nhất thế giới không phải những người trao đi những tấm séc lớn nhất”, bà nói. “Điều đúng đắn hơn là họ nên cho đi hàng ngày, sử dụng bất kỳ nguồn lực nào có thể để cải thiện cuộc sống của người xung quanh. Đó là những người đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi hy vọng khóa học này sẽ truyền cảm hứng cho họ”.

Bill Gates (phải) và Melinda trong cuộc phỏng vấn năm 2015. Ảnh:AP.

Bill Gates (phải) và Melinda trong cuộc phỏng vấn năm 2015. Ảnh: AP.

Bà Melinda tốt nghiệp ngành kỹ sư công nghệ, bắt đầu sự nghiệp từ làm gia sư cho trẻ em sau đó vào làm giám đốc tiếp thị cho Microsoft. Năm 1996, bà rời công ty để chăm nom gia đình.

Bà gặp ông Bill trong một hội chợ thương mại ở New York. Hai người kết hôn và sinh được ba người con. Tới năm 2014, Bill và Melinda Gates đã quyên góp khoảng 28 tỷ USD tài sản cá nhân cho quỹ từ thiện.

Hồng Hạnh (Theo Daily Mail/Geekwire)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*