Bị ép làm việc quá sức, voi sát hại chủ

Con voi đực 20 tuổi tên Pom Pam đã tấn công Supachai Wongfaed, 32 tuổi, tại huyện Takua Thung, tỉnh Phang Nga, miền nam Thái Lan, truyền thông địa phương hôm nay đưa tin.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ huyện Takua Thung phát hiện thi thể Wongfaed, con trai một cựu thị trưởng, ở giữa đồn điền cao su hôm 17/8. Giới chức quản lý động vật tỉnh Phang Nga đã phải bắn thuốc mê vào con voi để thu hồi thi thể nạn nhân.

Voi châu Á ở vườn quốc gia Bandipur, Karnataka, Ấn Độ. Ảnh: Wikipedia.

Voi châu Á ở vườn quốc gia Bandipur, Karnataka, Ấn Độ. Ảnh: Wikipedia.

Trong quá trình điều tra sơ bộ, cảnh sát cho biết voi Pom Pam bị ép chở gỗ tại đồn điền trước khi thảm kịch xảy ra. Giới chức cho rằng việc phải lao động dưới thời tiết nắng nóng đã khiến con voi nổi điên và tấn công chủ nhân.

Sử dụng voi để chở gỗ tại các khu rừng bị chính phủ Thái Lan cấm từ lâu, song tình trạng này vẫn diễn ra tại một số khu vực.

“Đây là lời cảnh tỉnh, rằng voi luôn là loài động vật hoang dã, có thể tấn công chủ khi bị người đãi hoặc quá căng thẳng”, Duncan McNair, giám đốc điều hành tổ chức từ thiện Bảo vệ Voi châu Á (STAE), nói. “Chúng bị tổn thương sâu sắc về mặt tâm lý và thể chất khi bị buộc phải làm việc nặng nhọc liên tục trong quá trình khai thác gỗ và các hoạt động liên quan”.

“STAE thống kê được 2.000 trường hợp thương vong thảm khốc do voi tấn công, chủ yếu là những con vật bị ép buộc thực hiện công việc phi tự nhiên, trong đó có hoạt động du lịch”, McNair nói thêm.

Hồi tháng 6, một con voi ở Ấn Độ đã nổi điên, sát hại một cụ bà 70 tuổi, sau đó tiếp tục tấn công đám tang nạn nhân.

Đức Trung (Theo NextShark)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*