Canada bắt nghi phạm thứ hai vụ đâm dao hàng loạt

“Myles Sanderson bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ gần thị trấn Rosthern chiều 7/9. Không còn mối nguy hiểm nào với công chúng liên quan tới cuộc điều tra này”, cảnh sát tỉnh Saskatchewan của Canada cho biết, nhưng không tiết lộ tình trạng hiện tại của nghi phạm.

Giới chức Canada hôm 5/9 phát hiện thi thể của Damien Sanderson, 31 tuổi, một trong hai nghi phạm đâm dao, ở khu vực rậm rạp cây cỏ gần một ngôi nhà bị khám xét. Damien Sanderson được cho là đã bị Myles Sanderson sát hại trong quá trình bỏ trốn.

Nghi phạm Myles Sanderson. Ảnh: RCMP.

Nghi phạm Myles Sanderson. Ảnh: RCMP.

Myles Sanderson từng thụ án 4 năm 4 tháng tù vì tội hành hung và được ân xá từ tháng 8 năm ngoái. Lệnh ân xá bị thu hồi khi anh ta không trình diện với sĩ quan giám sát theo quy định. Tuy nhiên, hội đồng ân xá sau đó khôi phục quyết định trả tự do cho Myles.

Hội đồng ân xá tin rằng Myles sẽ tái hòa nhập cộng đồng sau khi người đàn ông này tích cực tham gia các sự kiện văn hóa truyền thống, chứng minh được độ tỉnh táo và có nơi ở ổn định. Myles bị cấm dùng rượu, ma túy và được yêu cầu tham gia chương trình trị liệu về việc lạm dụng chất kích thích.

Tuy nhiên, tới tháng 5, Myles một lần nữa không trình diện với sĩ quan giám sát. Hồ sơ của người này cho thấy anh đã phạm 59 tiền án, trong đó có nhiều vụ liên quan tới việc không tuân thủ lệnh của tòa. Myles cũng bị cấm sở hữu vũ khí suốt đời vì hành vi bạo lực của bản thân.

Loạt vụ đâm dao xảy ra hôm 4/9 tại 13 địa điểm ở tỉnh Saskatchewan, Canada, khiến 10 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Giới chức cho biết một số nạn nhân dường như bị nhắm mục tiêu, trong khi những người khác bị tấn công ngẫu nhiên.

Sự việc được coi là một trong những vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất ở Canada trong những năm qua. Hồi tháng 4/2020, một tay súng đóng giả cảnh sát ở tỉnh Nova Scotia đã xả súng khiến 16 người thiệt mạng. Tháng 7/2018, một tay súng ngẫu nhiên tấn công mọi người khi đang đi trên đường phố ở Toronto, bắn chết hai người và khiến 13 người bị thương rồi tự sát.

Vũ Anh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*