Người phụ nữ bị bắt vì dọa giết ông Trump

Văn phòng công tố viên thành phố Chicago hôm 21/8 thông báo Mật vụ Mỹ đã bắt Tracy Fiorenza, 41 tuổi, sau khi các công tố viên cáo buộc người này nhiều lần gửi email tuyên bố sẽ sát hại cựu tổng thống Donald Trump và con trai Barron.

“Tôi sẽ bắn Donald Trump và Barron Trump ngay khi có cơ hội”, Fiorenza viết trong email gửi một trường học ở Palm Beach, bang Florida, hồi cuối tháng 5.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai Barron lên Không lực Một ở Maryland hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống Trump và con trai Barron ở Maryland hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters

Hồ sơ tòa án cho thấy mật vụ Mỹ từng thẩm vấn Fiorenza hôm 14/6. Người này thừa nhận đã viết và gửi những email đe dọa cựu tổng thống Mỹ từ nhà riêng ở bang Illinois.

Fiorenza trình diện tòa liên bang tại Chicago hôm 21/8 và có thể sẽ được chuyển tới Florida, nơi các công tố viên đưa ra cáo buộc nhằm vào cô. Phiên xử tiếp theo về sự việc dự kiến diễn ra ngày 23/8.

Phát ngôn viên của cựu tổng thống Trump chưa bình luận về sự việc.

Thẩm phán Mỹ hôm 17/8 kết án 262 tháng tù với Pascale Cecile Veronique Ferrier, mang hai quốc tịch Pháp và Canada, vì gửi thư chứa chất độc ricin cho cựu tổng thống Trump và 8 quan chức Texas hồi năm 2020. Sau khi mãn hạn tù, Ferrier cũng bị trục xuất vĩnh viễn khỏi Mỹ.

Ngọc Ánh (Theo CBS)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*