Góc nhìn CTCK: Rủi ro ngắn hạn vẫn còn nhưng không quá đáng ngại

Phiên giao dịch 28/3 diễn ra với sắc đỏ ngập tràn thị trường và chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 15,32 điểm (-1,02%) xuống 1.483,18 điểm. Nhiều nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao như Bất động sản, chứng khoán, ngân hàng hay “họ FLC” bị bán mạnh và đồng loạt giảm sâu.

Những biến động khó lường gần đây khiến nhà đầu tư có phần thận trọng hơn với thị trường. Trong bản tin nhận định, các Công ty chứng khoán đã đưa ra quan điểm thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn nhưng khó có thể giảm sâu và những nhịp điều chỉnh này là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Góc nhìn CTCK: Rủi ro ngắn hạn vẫn còn nhưng không quá đáng ngại - Ảnh 1.

Theo Chứng khoán Agriseco, phiên giảm điểm 28/3 có một phần tác động bởi áp lực tâm lý do các tin tức tiêu cực, do đó đà giảm có thể chỉ xuất hiện trong ngắn hạn và chỉ số sẽ sớm tìm được điểm cân bằng.

Về phân tích kỹ thuật, VN-Index hiện vẫn có tín hiệu khả quan khi duy trì được ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh mốc 1.480 điểm, cùng với các chỉ báo RSI-MACD vẫn không rơi vào trạng thái tiêu cực. Vì vậy, Agriseco cho rằng chỉ số sẽ tiếp tục giao dịch quanh vùng 1.480-1.510 điểm trước khi bứt phá lên vùng 1.520 điểm. Do đó, Agriseco cho rằng nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và canh giải ngân vào các mã có nền tảng tốt, đang được thu hút dòng tiền như bán lẻ, dệt may và thuỷ sản tại các vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số.

Cũng có phần thận trọng nhưng không quá bi quan, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng VN-Index hiện đang nằm dưới các đường trung bình động 20 và 50 ngày, cho thấy xu hướng giảm điểm nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn trong ngắn hạn.

VCBS không khuyến nghị giải ngân mới tại thời điểm này, tuy nhiên cũng không kỳ vọng chỉ số chung sẽ điều chỉnh giảm quá nhiều. Diễn biến chủ yếu trên thị trường trong giai đoạn này nhiều khả năng sẽ vẫn là sự phân hóa giữa các nhóm ngành, trong đó cơ hội sẽ vẫn mở ra ở một số cổ phiếu sản xuất xuất khẩu được kỳ vọng phục hồi khi nền kinh tế Việt Nam tiếp tục lộ trình mở cửa sau dịch Covid. VCBS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thị trường ổn định trở lại rồi mới giải ngân, hoặc chỉ cân nhắc giải ngân với tỉ trọng nhỏ và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong những phiên tới.

Trong khi đó, Chứng khoán SHS đánh giá dù thị trường giảm khá mạnh trong phiên đầu tuần, nhưng chỉ số VN-Index vẫn kết phiên trong vùng hỗ trợ 1.480-1.485 điểm (MA20-50) như một sự chờ đợi các tin tức tiếp theo. Trong kịch bản tích cực, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể ngay lập tức hồi phục trở lại để hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhưng trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể đánh mất vùng hỗ trợ kể trên để lui về các vùng giá thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Tuy nhiên, trong bất kỳ kịch bản nào, SHS cũng cho rằng nhà đầu tư nếu đã tham gia mua vào trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ. Nếu thị trường rơi mạnh về vùng hỗ trợ kể trên sẽ là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Có phần tích cực hơn, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể tăng trở lại vùng 1.495 – 1.500 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, trong khi đó các chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps có thể nhanh chóng quay trở lại đà tăng ngắn hạn ở những phiên giao dịch tới.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tương tự, Chứng khoán SSI đánh giá dù VN-Index đã điều chỉnh khá mạnh từ vùng kháng cự trong khoảng từ 1.500 – 1.520 điểm, nhưng cũng đã hồi phục trở lại vào cuối phiên từ vùng hỗ trợ 1.470 điểm đi kèm với KLGD tăng lên nên cho tín hiệu tích cực. Do đó, SSI dự báo chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm hồi phục trở lại trong một vài phiên sắp tới.

https://babfx.com/goc-nhin-ctck-rui-ro-ngan-han-van-con-nhung-khong-qua-dang-ngai-20220328222811887.chn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*