Báo cảnh sát vì chảy máu mũi khi xét nghiệm Covid-19

“Bị đâm vào mũi khi lấy mẫu xét nghiệm PCR tại khu vực hải quan Đài Loan”, Vương Hỷ, một diễn viên Hong Kong 54 tuổi, hôm 3/4 đăng trên mạng xã hội. “Kẻ sát nhân đã tháo chạy khỏi hiện trường mà không ai rõ tên, chỉ biết cô ta là một nhân viên y tế”.

Vương đăng kèm bức ảnh cho thấy ông đang đeo một chiếc khẩu trang nhuốm máu và video ngắn cho thấy ông đang rớm nước mắt. Diễn viên này cho hay mình được yêu cầu làm xét nghiệm PCR sau khi từ London đến sân bay quốc tế Đào Viên của Đài Loan.

Vương Hỷ với chiếc khẩu trang dính máu tại sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan hôm 3/4. Ảnh: Facebook/Wong He.

Vương Hỷ với chiếc khẩu trang dính máu tại sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan hôm 3/4. Ảnh: Facebook/Wong He.

Vương trình báo cảnh sát Đài Loan, kể rằng nữ nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ đã cầm tăm bông chọc vào mũi ông và “đẩy đầu tôi về phía trước, khiến lỗ mũi bên phải của tôi chảy máu”.

Tuy nhiên, cảnh sát Đài Loan từ chối tiếp nhận sự việc, đồng thời hướng dẫn Vương liên hệ với cơ quan chống dịch của chính quyền Đài Loan.

Ông Chuang Jen-hsiang, phát ngôn viên Trung tâm Chỉ huy Chống dịch của chính quyền Đài Loan, xác nhận sự việc, nhưng nói rằng nhân viên lấy mẫu “không tháo chạy” mà chỉ đi gửi mẫu cho phòng xét nghiệm. “Nhân viên khác đề nghị cầm máu và thay khẩu trang cho Vương Hỷ, nhưng ông này từ chối”, Chuang nói.

Vương sau đó phản ứng trên mạng xã hội rằng ông từ chối đề nghị vì được nhân viên y tế đưa cho cuộn khăn giấy để cầm máu. Vương cũng thông báo xét nghiệm PCR cho thấy ông dương tính với nCoV và đã được đưa đến Nam Đầu để cách ly.

Nhiều người tỏ ra đồng cảm với bài đăng của Vương, trong khi một số người chỉ trích.

“Có thể khăn giấy không được lấy ra từ nhà vệ sinh. Với thái độ chỉ biết đổ lỗi, ông dường như đối xử với những người lấy mẫu xét nghiệm như tội phạm. Kết quả của ông dương tính và rồi ông sẽ lại phàn nàn về việc cách ly ở Nam Đầu thôi”, bình luận nhận được 760 lượt thích cho hay.

“Đây là Đài Loan, ông nghĩ có thể phàn nàn và hợm hĩnh như vậy sao? Nếu thực sự cảm thấy tức tối thì hãy về Hong Kong đi”, một người khác cho hay.

Đài Loan yêu cầu những hành khách tới từ Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Australia, New Zealand, Ấn Độ, Đông Nam Á và Hàn Quốc phải tiến hành xét nghiệm tại sân bay. Nếu có kết quả dương tính với nCoV, họ sẽ được đưa tới bệnh viện, cơ sở cách ly tập trung hoặc khách sạn được chỉ định để cách ly.

Nếu kết quả xét nghiệm PCR âm tính, họ được phép tự cách ly tại nhà hoặc tại khách sạn trong vòng 10 ngày.

Theo bài đăng mới nhất trên mạng xã hội sáng nay, nam diễn viên Vương Hỷ thông báo đã có kết quả âm tính khi test nhanh.

Huyền Lê (Theo Straits Times, Asia One)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*