TCBS hợp tác cùng Fiinratings đẩy mạnh việc chủ động xếp hạng tín nhiệm độc lập

Hai tổ chức đi đầu thị trường trong mảng tư vấn phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) và mảng xếp hạng tín nhiệm độc lập tại Việt Nam đã đi đến thỏa thuận hợp tác sau quá trình làm việc tích cực trong thời gian qua. Theo thỏa thuận, TCBS và FiinGroup/FiinRatings sẽ cung cấp các giải pháp để đáp ứng trọn gói nhu cầu đa dạng của khách hàng và gia tăng tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của hai bên.

Cụ thể, hai bên sẽ trao đổi, cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ và kịp thời liên quan tới các cơ hội hợp tác và khả năng tham gia; đặc biệt trong các lĩnh vực xếp hạng tín nhiệm, dịch vụ cung cấp dữ liệu, dịch vụ tư vấn phát hành trái phiếu, môi giới đầu tư trái phiếu. Hai bên cam kết cung cấp cho thị trường những nhận định độc lập, khách quan và toàn diện về các sản phẩm đầu tư, phù hợp với định hướng chính sách nhà nước và sự phát triển của thị trường TPDN Việt Nam.

FiinGroup được biết đến là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dữ liệu tài chính, thông tin kinh doanh, phân tích ngành, xếp hạng tín nhiệm và các dịch vụ phân tích dữ liệu khác thông qua các nền tảng công nghệ và hệ thống truy cập thuê bao, dịch vụ theo gói và theo yêu cầu. FiinRatings là một thương hiệu thuộc FiinGroup và là đơn vị xếp hạng tín nhiệm thứ 2 được Bộ Tài chính cấp phép và nhận được hỗ trợ kỹ thuật từ S&P Global Ratings và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) để nâng cao năng lực chuyên môn về phân tích tín dụng, công tác tuân thủ với thông lệ quốc tế và các khía cạnh thương mại khác.

FiinGroup/FiinRatings sẵn sàng cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành và công cụ nợ, đánh giá trái phiếu xanh đối với các giao dịch phát hành TPDN do TCBS tư vấn phát hành. Đồng thời, FiinGroup sẽ là đối tác để cung cấp dữ liệu, dịch vụ báo cáo phân tích thị trường, dữ liệu doanh nghiệp và các dữ liệu khác cho TCBS trong quá trình sàng lọc khách hàng, đánh giá và tư vấn; cũng như số hóa dữ liệu tập trung.

TCBS hợp tác cùng Fiinratings đẩy mạnh việc chủ động xếp hạng tín nhiệm độc lập - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng Giám đốc FiinGroup

Ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng Giám đốc FiinGroup chia sẻ: “Sau khi được Bộ Tài chính cấp phép vào 20/3/2020, chúng tôi đã thực hiện xếp hạng tín nhiệm nhiều doanh nghiệp phát hành của Việt Nam. Việc hợp tác với TCBS nằm trong nỗ lực của chúng tôi nhằm góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng kết quả xếp hạng tín nhiệm bởi các thành viên trên thị trường và qua đó xây dựng văn hóa xếp hạng tín nhiệm trên thị trường vốn của Việt Nam và góp phần lan tỏa những đánh giá và phân tích độc lập của chúng tôi đến với quảng đại nhà đầu tư Việt Nam thay vì chủ yếu sử dụng bởi các định chế tài chính”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc TCBS cho biết: “Chủ động xếp hạng tín nhiệm độc lập là sáng kiến mà khách hàng của chúng tôi rất hoanh nghênh. Việc này, cùng với sự chủ động niêm yết trái phiếu được phát hành của mình lên sàn giao dịch chứng khoán, sẽ thể hiện tinh thần minh bạch cũng như chung tay góp phần xây dựng một thị trường trái phiếu Việt Nam bền vững và an toàn hơn. Một khi trái phiếu được xếp hạng đúng với quy mô và tầm vóc hơn, được minh bạch và an tâm với nhà đầu tư hơn, thì lãi suất huy động của doanh nghiệp sẽ thấp hơn”.

TCBS hợp tác cùng Fiinratings đẩy mạnh việc chủ động xếp hạng tín nhiệm độc lập - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Tổng Giám đốc TCBS

Bà Hiền cũng chia sẻ thêm: “TCBS mong muốn đồng hành và khuyến khích các khách hàng của mình chủ động tham gia việc xếp hạng tín nhiệm độc lập để hỗ trợ nhà đầu tư có thêm góc nhìn từ tổ chức đánh giá xếp hạng độc lập. Với quy trình thẩm định, tư vấn hồ sơ phát hành kỹ lưỡng và tinh thần thượng tôn pháp luật, TCBS luôn đồng hành để giúp nhà đầu tư sàng lọc doanh nghiệp phát hành và sản phẩm đầu tư; chúng tôi tin tưởng rằng, khi kết hợp với góc nhìn đánh giá tín nhiệm độc lập sẽ giúp nhà đầu tư có thêm những trải nghiệm đầu tư an toàn”.

Ngoài FiinGroup, TCBS cũng đang làm việc và hợp tác với các tổ chức hàng đầu khác như các công ty kiểm toán, công ty tư vấn luật, tổ chức thẩm định độc lập, tổ chức bảo lãnh/dán nhãn xanh quốc tế để đưa ra thị trường các sản phẩm mới như trái phiếu xanh, trái phiếu bền vững, trái phiếu có bảo lãnh thanh toán.

Với định vị thị trường khác biệt ngay từ khi thành lập, TCBS đã chọn chiến lược theo đuổi thị trường TPDN, bắt đầu từ những giải pháp tư vấn bảo lãnh phát hành TPDN cho các khách hàng là doanh nghiệp lớn và uy tín; với các tiêu chuẩn sàng lọc và đánh giá doanh nghiệp khắt khe và yêu cầu luôn có ý kiến tư vấn pháp lý bởi các công ty tư vấn luật độc lập. Trong 6 năm qua, TCBS liên tục duy trì vị thế đứng đầu thị phần trong mảng tư vấn phát hành.

Bên cạnh đó, TCBS cung cấp một nền tảng công nghệ quản lý tài sản toàn diện cho nhà đầu tư, theo chiến lược Wealthtech, kết hợp giữa quản lý tài sản – Wealth và công nghệ – Tech. TCBS đang hoàn thiện hệ sinh thái Wealthtech trên nền tảng TCInvest của mình để trở thành Nhạc trưởng của dòng chảy vốn tại Việt Nam với mục tiêu vốn hóa đạt 5 tỷ USD cho tầm nhìn 5 năm tới. Vừa qua, TCBS đã cho ra mắt platform TCCorp – Cổng kết nối trực tuyến B2B đầu tiên tại Việt Nam nhằm hỗ trợ và trao đổi thông tin với khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính có nhu cầu huy động vốn và/hoặc đầu tư vào các sản phẩm chứng khoán mà tiêu biểu là TPDN. Các báo cáo xếp hạng tín nhiệm tới đây cũng sẽ được TCBS công khai trên TCCorp cho khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính cũng như TCInvest cho khách hàng cá nhân giao dịch chứng khoán tại TCBS.

https://babfx.com/tcbs-hop-tac-cung-fiinratings-day-manh-viec-chu-dong-xep-hang-tin-nhiem-doc-lap-20220414201614158.chn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*