Nga đăng video trực thăng tập kích sở chỉ huy Ukraine

“Các kíp bay thuộc không quân lục quân đã tấn công sở chỉ huy và cứ điểm của lực lượng vũ trang Ukraine bằng tên lửa dẫn đường. Đòn đánh đã phá hủy sở chỉ huy của một đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc và nhiều xe thiết giáp”, Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết hôm nay, kèm theo video ghi lại cảnh chiến đấu ban đêm của biên đội trực thăng vũ trang Ka-52.

Thời gian và địa điểm quay video không được công bố. Trong video, kỹ thuật viên mặt đất lắp rocket lên trực thăng Ka-52 tại một căn cứ, trước khi các phi cơ cất cánh làm nhiệm vụ. Hình ảnh từ máy quay ảnh nhiệt cho thấy rocket nã cấp tập xuống một khu nhà, trước khi tên lửa dẫn đường Vikhr bắn nổ mục tiêu được cho là xe thiết giáp Ukraine.

Nga đăng video trực thăng tập kích sở chỉ huy Ukraine

Nga đăng video trực thăng tập kích sở chỉ huy Ukraine

Trực thăng Ka-52 Nga tấn công mục tiêu Ukraine trong video công bố hôm nay. Video: Zvezda.

Kamov Ka-52 là trực thăng tấn công hai chỗ ngồi được Liên Xô phát triển vào đầu thập niên 1980. Ka-52 sử dụng hệ thống cánh quạt đồng trục với hai bộ cánh quạt quay ngược chiều nhau, thay vì một trục quạt lớn và một bộ cánh quạt nhỏ trên đuôi. Đây là thiết kế đặc trưng của trực thăng do hãng Kamov chế tạo, cho phép Ka-52 thực hiện các động tác cơ động rất linh hoạt, không thua kém gì máy bay cánh bằng.

Trực thăng Ka-52 có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, cũng như tấn công mục tiêu di động và cố định của đối phương như công sự, xe thiết giáp, bộ binh và cả máy bay ở độ cao thấp. Ngoài pháo tự động cỡ nòng 30 mm, 6 giá treo cho phép Ka-52 mang theo hai tấn vũ khí gồm rocket, bom, tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr và Kh-25L dẫn đường bằng laser.

Tên lửa Vikhr ứng dụng cơ cấu dẫn đường bám chùm laser, có tầm bắn tối đa 10-12 km và tốc độ gấp 1,8 lần âm thanh. Quả đạn được trang bị đầu nổ đa năng với khối lượng 8-12 kg, gồm liều nổ lõm kép chuyên đối phó xe tăng thiết giáp với khả năng xuyên thủng giáp thép cán đồng nhất dày 1.000 mm, cùng viền mảnh văng để tấn công mục tiêu mềm như xe cơ giới, bộ binh và khí tài không có giáp bảo vệ. Vikhr sử dụng ngòi nổ chạm và cận đích, có thể phát nổ cách mục tiêu đến 5 m và đủ sức đối phó mục tiêu bay đạt tốc độ 1.800 km/h.

Vũ Anh (Theo Zvezda)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*