Nga áp lệnh trừng phạt vợ con Tổng thống Mỹ

“Để đáp trả các lệnh trừng phạt không ngừng mở rộng của Mỹ đối với các chính trị gia và công dân Nga, chúng tôi đã đưa thêm 25 công dân Mỹ vào danh sách hạn chế”, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố hôm 28/6. Những người có tên trong danh sách này bị cấm nhập cảnh vào Nga.

Các công dân Mỹ bị Nga trừng phạt có Đệ nhất phu nhân Jill Biden và con gái Ashley Biden của Tổng thống Joe Biden. Một số thượng nghị sĩ cùng giáo sư, nhà nghiên cứu và cựu quan chức chính phủ Mỹ cũng nằm trong danh sách.

Mỹ chưa bình luận về thông tin.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden (phải) và con gái Ashley Biden tại sự kiện ở Columbia, Nam Carolina, hồi tháng 2/2020. Ảnh: AP.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden (phải) và con gái Ashley Biden tại sự kiện ở Columbia, Nam Carolina, hồi tháng 2/2020. Ảnh: AP.

Washington hồi tháng 4 công bố loạt lệnh trừng phạt nhắm vào hai con gái Katerina Tikhonova và Maria Vorontsova của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Anh và Liên minh châu Âu (EU) cũng có động thái tương tự.

Để phản đối chiến dịch quân sự của Moskva, Mỹ và EU đã áp đặt loạt lệnh trừng phạt chưa từng thấy, tịch thu tài sản của các tài phiệt cùng quan chức Nga, kiểm soát xuất khẩu hàng hóa và cấm nhập khẩu than, dầu Nga.

Nga đáp trả bằng cách cấm xuất khẩu hơn 200 mặt hàng trong lĩnh vực viễn thông, y tế, ôtô, nông nghiệp, kỹ thuật điện và công nghệ đến hết năm 2022. Moskva cũng cấm hàng loạt quan chức phương Tây nhập cảnh, trừng phạt hàng chục công ty năng lượng phương Tây cũng như yêu cầu các nước “không thân thiện” phải mua năng lượng Nga bằng đồng ruble.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 21/5 công bố danh sách 963 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn, trong đó có Tổng thống Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, Giám đốc FBI Christopher Wray và các quan chức Mỹ khác.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*