Việt Nam cam kết thúc đẩy bình đẳng giới

Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc ngày 27/6 tổ chức phiên thảo luận thường niên về quyền phụ nữ tại trụ sở ở Geneva, Thụy Sĩ, với sự tham gia của Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc Michelle Bachelet cùng đại diện các nước và lãnh đạo các tổ chức quốc tế, phi chính phủ, theo thông cáo Bộ Ngoại giao hôm nay.

Các đại biểu nhấn mạnh cần xây dựng các chính sách toàn diện, hiệu quả nhằm bảo đảm bình đẳng giới và quyền lợi của phụ nữ, những người phải đảm nhận khối lượng công việc nội trợ rất lớn.

Các nước nhận định nội trợ là công việc rất quan trọng, nhưng không được trả công hoặc trả không xứng đáng, ảnh hưởng tới khả năng phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Đại dịch Covid-19 đã khiến sự bất bình đẳng này sâu sắc thêm.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt (đứng giữa) trong cuộc gặp Tổng Giám đốc Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Geneva Tatiana Valovaya (phải) ngày 27/6. Ảnh: TTXVN.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt (đứng giữa) trong cuộc gặp Tổng Giám đốc Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Geneva Tatiana Valovaya (phải) ngày 27/6. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại cuộc họp, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Khóa 50 Hội đồng Nhân Quyền, đề cao vai trò quan trọng của phụ nữ trong công việc chăm sóc gia đình thầm lặng này.

Ông Đỗ Hùng Việt nhấn mạnh cần quan tâm đảm bảo quyền và cơ hội phát triển của phụ nữ qua các chính sách hỗ trợ đặc thù, hiệu quả. Ông cũng chia sẻ kinh nghiệm và nỗ lực của Việt Nam khi là một trong những nước quy định thời gian nghỉ thai sản dài nhất thế giới.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao khẳng định với tư cách là ứng cử viên cho Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ năm 2023 – 2025, Việt Nam sẽ tiếp tục ưu tiên các cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ cũng như sẵn sàng hợp tác với các nước trong nỗ lực chung này.

Ngọc Ánh

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*