Chân dung giám đốc có con sinh đôi với Elon Musk

Theo tài liệu của tòa án mà Business Insider có được và công bố hôm 6/7, hồi tháng 4, Musk, 51 tuổi và Zilis, 36 tuổi, đã đệ đơn yêu cầu thay đổi tên của cặp song sinh để “theo họ cha” và có tên đệm “lấy theo họ mẹ”. Yêu cầu này được một thẩm phán ở thành phố Austin, bang Texas chấp thuận hồi tháng 5.

Tên của cặp song sinh không được công bố vì quyền riêng tư. Hai bé chào đời vài tuần trước khi Musk và bạn gái cũ Claire Boucher, nghệ danh Grimes, đón con chung thứ hai thông qua biện pháp mang thai hộ vào tháng 12/2021.

Musk và Zilis hiện không phản hồi yêu cầu bình luận.

Musk là người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng ước tính khoảng 220 tỷ USD. Ông đang điều hành 4 công ty gồm công ty sản xuất xe điện Tesla, công ty tàu vũ trụ SpaceX, công ty xây dựng đường hầm The Boring Company và công ty công nghệ thần kinh Neuralink, nơi Zilis làm việc.

Zilis là ngôi sao đang lên trong đế chế của Musk. Sinh ra ở tỉnh bang Ontario, Canada, Zilis nhận bằng cử nhân kinh tế và triết học năm 2008 từ Đại học Yale. Cô đam mê các bộ môn thể thao như lướt sóng, trượt Zipline và leo núi. Sau khi bắt đầu sự nghiệp tại IBM, cô tham gia quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu Bloomberg Beta. Cô lọt vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi ở hạng mục đầu tư mạo hiểm của Forbes năm 2015.

Shivon Zilis, một trong những giám đốc điều hành hàng đầu dưới quyền Elon Musk. Ảnh: TMZ.

Shivon Zilis, giám đốc công ty công nghệ thần kinh Neuralink của Elon Musk. Ảnh: TMZ.

Zilis gặp Musk thông qua công việc của cô với OpenAI, tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu và triển khai trí tuệ nhân tạo mà Musk đồng sáng lập năm 2015. Cô là thành viên trẻ nhất trong ban giám đốc của OpenAI. Năm 2017, Zilis chuyển đến Tesla làm giám đốc dự án, triển khai chuyên môn về AI (trí tuệ nhân tạo) cho xe tự lái và thiết kế chip. Sau đó Zilis trở thành giám đốc điều hành hoạt động và dự án đặc biệt tại Neuralink, nơi Musk là CEO. Gần đây, cô được cho là một trong những người Musk có thể bổ nhiệm điều hành Twitter sau khi mua lại.

Zilis sống ở San Francisco trước khi mua một ngôi nhà ở Austin vào tháng 8/2021, khoảng ba tháng trước khi cặp song sinh chào đời. Trang web bất động sản Zillow ước tính ngôi nhà trị giá hơn 4 triệu USD. Musk cho biết nơi ở chính của ông là ngôi nhà mô-đun trị giá 50.000 USD ở Boca Chica, gần cơ sở phóng của SpaceX ở Nam Texas, nhưng theo tài liệu tòa án, Musk và Zilis liệt kê cùng địa chỉ là ngôi nhà ở Austin. Musk đã dành nhiều thời gian hơn ở Austin sau khi khai trương chi nhánh mới của Tesla ở ngoại ô thành phố.

Zilis có chung nhiều đam mê với Musk, bao gồm du hành vũ trụ, giao thông vận tải và hơn hết là AI. Họ dường như có khiếu hài hước giống nhau khi hay chơi chữ liên quan đến AI trên Twitter.

Cô luôn bảo vệ Musk khi ông đối mặt những chỉ trích. Năm 2020, thành viên nghị viện bang California Lorena Gonzalez Fletcher đăng ngôn từ khiếm nhã vớiElon Musk trên Twitter vì tỷ phú muốn chuyển trụ sở Tesla khỏi California do các hạn chế ngăn Covid-19. Zilis đã phản hồi: “Điều này làm tôi buồn. Không ai hoàn hảo cả nhưng tôi chưa bao giờ gặp ai phải trải qua nỗi đau cá nhân hơn thế để đấu tranh vì một tương lai đầy cảm hứng cho nhân loại, và anh ấy đã làm điều đó không mệt mỏi trong nhiều thập kỷ. Mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến của họ, nhưng ý kiến của tôi là không ai đáng tôn trọng và ngưỡng mộ hơn anh ấy”.

Tháng 8 năm ngoái, cô chia sẻ lại bài đăng Twitter của Musk về bức ảnh các kỹ thuật viên và kỹ sư SpaceX đang kết nối tàu Starship với tên lửa đẩy Super Heavy, viết rằng “lịch sử và tương lai của nhân loại trong một bức ảnh duy nhất”.

Tỷ phú Elon Musk dự một sự kiện ở New York, Mỹ hôm 2/5. Ảnh: AFP.

Tỷ phú Elon Musk dự một sự kiện ở New York, Mỹ hôm 2/5. Ảnh: AFP.

Musk cho biết ông xây dựng đế chế của mình với mục tiêu bảo vệ nhân loại chống lại những gì ông coi là mối đe dọa lớn nhất, bao gồm khủng hoảng khí hậu, trí tuệ nhân tạo vượt tầm kiểm soát và dân số suy giảm. Ông bắt đầu gióng lên hồi chuông cảnh báo về tỷ lệ sinh giảm vào năm 2017. Kể từ đầu năm 2022, ông trùm công nghệ đã đăng Twitter hơn chục lần về các vấn đề dân số.

Người vợ đầu tiên của tỷ phú, nhà văn Justine, nói với người viết tiểu sử của Musk, Ashlee Vance rằng ông “muốn kết hôn và có con sớm”. Năm 2002, cặp vợ chồng đón con đầu lòng sau 2 năm kết hôn nhưng bé tử vong khi mới 10 tuần tuổi. Sau đó, hai vợ chồng chuyển sang thụ tinh trong ống nghiệm. Justine sinh đôi Xavier và Griffin vào năm 2004, sau đó sinh ba Kai, Saxon và Damian, vào năm 2006.

Hồi tháng 6, Xavier đã được chấp thuận đổi tên thành Vivian và đổi giới tính từ nam sang nữ. Trong đơn gửi tòa án, cô viết không còn muốn “liên quan đến cha ruột theo bất kỳ cách nào”.

Musk và Justine ly hôn năm 2008. Tỷ phú sau đó hai lần kết hôn và ly dị diễn viên Talulah Riley, người mà ông không có con chung. Năm 2018, Musk hẹn hò với nghệ sĩ Grimes. Cô sinh con đầu lòng, X Æ A-Xii Musk, vào năm 2020. Vào tháng 3, họ công bố con thứ hai là Exa Dark Sideræl Musk, song chia tay vài ngày sau đó.

Musk, người luôn ủng hộ sinh nhiều con, hiện có 9 người con được biết đến. Vào Ngày của Cha tháng trước, ông đăng Twitter: “Tôi yêu tất cả các con của mình rất nhiều”.

Huyền Lê (Theo Business Insider)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*