Lính cứu hỏa Pháp gây loạt vụ cháy rừng

Người đàn ông ngoài 30 tuổi, chưa được công bố danh tính và là lính cứu hỏa tự nguyện ở vùng Herault, bị bắt hôm 27/7 và đang chờ ra tòa. Công tố viên Montpellier Fabrice Belargent cho biết người này thừa nhận phóng hỏa bằng bật lửa vào ngày 26/5, 21/7 và gần đây nhất là đêm 26-27/7.

“Khi được hỏi về động cơ, anh ta khai làm điều này để kích động sự can thiệp của đội cứu hỏa nhằm cứu anh ta khỏi môi trường gia đình ngột ngạt và vì sự phấn khích mà những can thiệp này mang đến cho anh ta”, Belargent cho hay. “Anh ta gọi đó là Adrenaline (hormon tiết ra khi hưng phấn) và nói rằng bản thân cần được xã hội công nhận”.

Người đàn ông này làm việc toàn thời gian với tư cách nhân viên kiểm lâm, chịu trách nhiệm chính về phòng chống hỏa hoạn.

Lính cứu hỏa ứng phó đám cháy rừng ở vùng Gironde, tây nam nước Pháp ngày 16/7. Ảnh: AP.

Lính cứu hỏa ứng phó đám cháy rừng ở vùng Gironde, tây nam nước Pháp ngày 16/7. Ảnh: AP.

Luật sư của anh ta, Marie Bar, nói rằng khi bị thẩm vấn, người đàn ông “tỏ ra rất hối hận và vô cùng xấu hổ”.

“Anh ấy xin lỗi những người lính cứu hỏa mà anh ấy làm việc cùng, gọi họ là đại gia đình của anh ấy. Đây là người rất tâm huyết với công việc của mình”, luật sư Bar nói. “Anh ấy cảm thấy khó giải thích. Theo một cách nào đó, anh ấy cảm thấy nhẹ nhõm vì đã bị bắt và nói đó là một chứng nghiện”.

Truyền thông Pháp gọi trường hợp này là “lính cứu hỏa cuồng phóng hỏa”, làm dấy lên sự quan tâm sâu sắc ở quốc gia này, nơi đã bị sốc bởi đám cháy rừng trong đợt nắng nóng tuần trước buộc hàng nghìn người phải sơ tán.

Nếu bị kết tội, người đàn ông này phải đối mặt 15 năm tù và khoản tiền phạt hơn 150.000 USD.

“Thật đáng ghê tởm khi trong tổ chức có loại cá nhân này”, cựu đại tá cứu hỏa Ludovic Pinganaud nói, đồng thời cho biết thêm rằng trong số 200.000 lính cứu hỏa tình nguyện ở Pháp chỉ “một số người bệnh hoạn” nghiện hỏa hoạn.

Huyền Lê (Theo Guardian)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*