Nga thêm 5 nước vào danh sách ‘không thân thiện’

“Chính phủ đã cập nhật danh sách các nước có hành vi thiếu thân thiện, chống lại các cơ quan ngoại giao và lãnh sự Nga ở nước ngoài. Danh sách này hiện có thêm Hy Lạp, Đan Mạch, Slovakia, Slovenia và Croatia”, Văn phòng Báo chí Nội các Nga hôm nay ra thông cáo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/4/2021 ra sắc lệnh về các biện pháp đối phó với động thái không thân thiện từ các quốc gia khác. Sắc lệnh hạn chế hoặc cấm hoàn toàn những nước thuộc diện này thuê người Nga làm việc tại đại sứ quán, lãnh sự quán và các văn phòng đại diện chính phủ.

“Theo nghị định mới, Hy Lạp sẽ chỉ được thuê 34 người, Đan Mạch là 20 người, Slovakia là 16 người, trong khi Slovenia và Croatia sẽ không được thuê nhân viên Nga tại các cơ quan ngoại giao”, thông cáo viết.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin trong cuộc họp tại Moskva, thủ đô Nga, ngày 22/7. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin trong cuộc họp tại Moskva, thủ đô Nga, ngày 22/7. Ảnh: AFP.

Nga thiết lập danh sách “quốc gia không thân thiện” vào tháng 5/2021, bao gồm Mỹ và Cộng hòa Czech. Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Moskva hồi tháng 5 mở rộng danh sách, nhắm vào các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt với nước này.

Danh sách hiện gồm tổng cộng 47 quốc gia, trong đó có Mỹ, Canada, Thụy Sĩ, Anh, Australia, các nước EU và Nhật Bản. Nga yêu cầu những nước này thanh toán khí đốt bằng đồng ruble, dừng chương trình đơn giản hóa thủ tục visa và áp đặt một số hạn chế thương mại.

Đức Trung (Theo TASS, Guardian)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*