Triều Tiên lần đầu không ghi nhận ca sốt từ khi bùng Covid-19

“Không có bệnh nhân sốt nào được ghi nhận thêm”, hãng thống tấn trung ương Triều TiênKCNA hôm nay đưa tin, thống kê ca sốt tại nước này từ tối 28/7.

KCNA cho biết Triều Tiên đã ghi nhận 4,8 triệu ca sốt từ cuối tháng 4, trong đó 99,994% đã hồi phục hoàn toàn và chỉ còn 204 bệnh nhân đang điều trị. Triều Tiên không công bố số ca dương tính nCoV, chỉ dùng cụm từ ca bị sốt. Nhiều chuyên gia nhận định điều này là do Triều Tiên thiếu nghiêm trọng năng lực xét nghiệm.

Triều Tiên áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt chống Covid-19 từ khi đại dịch xuất hiện. Sau nhiều lần khẳng định vẫn sạch bóng Covid-19, Triều Tiên hồi tháng 5 bắt đầu đương đầu đợt bùng phát đại dịch.

Nhân viên quân y Triều Tiên phân phối thuốc tại một hiệu thuốc ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 18/5. Ảnh: Reuters.

Nhân viên quân y Triều Tiên phân phối thuốc tại một hiệu thuốc ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 18/5. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên bị đánh giá là một trong những nước có hệ thống y tế kém nhất trên thế giới, với các bệnh viện được trang bị kém, ít phòng chăm sóc đặc biệt và không có thuốc điều trị Covid-19.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên trước đó khuyến khích người dân điều trị Covid-19 tại nhà bằng các loại thuốc hạ sốt, kháng sinh và các loại trà thảo dược.

Từ cuối tháng 5, Triều Tiên cho biết đại dịch đã được kiềm chế và kiểm soát hiệu quả. Tới giữa tháng này, Bình Nhưỡng tuyên bố sắp kết thúc đại dịch.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus từng bày tỏ “lo ngại sâu sắc về nguy cơ Covid-19 lây lan hơn nữa ở Triều Tiên, đặc biệt khi dân số chưa được tiêm chủng và nhiều người có bệnh lý nền, khiến họ có nguy cơ trở nặng và tử vong”. Mỹ và Hàn Quốc tỏ ý sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên ứng phó đại dịch nhưng không nhận được hồi đáp.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*