Bé 9 tuổi nấu ba bữa một ngày suốt kỳ nghỉ hè

Theo Feng, mẹ cô bé, Longlong đã nấu ăn trong hơn hai năm qua mà không tham gia bất kỳ khóa đào tạo chuyên nghiệp nào, tất cả đều do bé tự học. “Con bé thích ăn uống và xem các chương trình ẩm thực”, Feng nói. “Longlong có thể nấu mọi thứ mà con bé thích”.

Bé 9 tuổi nấu ba bữa một ngày cho mẹ suốt kỳ nghỉ hè

Bé 9 tuổi nấu ba bữa một ngày cho mẹ suốt kỳ nghỉ hè

Longlong, 9 tuổi, thể hiện các kỹ năng nấu nướng trong bếp. Video: Ran Dian.

Tron hai tháng nghỉ hè, Longlong đã làm rất nhiều món ăn, bao gồm burger, bánh bao hình con heo, bánh mì, bánh kếp và bánh trung thu. “Tôi sẽ là người đầu tiên thử món Longlong nấu, sau đó là bà con bé. Thỉnh thoảng con bé sẽ tặng đồ ăn cho hàng xóm nếu nấu quá nhiều”, Feng kể.

Sau hơn hai năm thực hành, cô bé lớp ba có thể nấu các món Trung Quốc, món Tây và đặc biệt giỏi làm bánh. “Chúng tôi rất ngạc nhiên”, Feng nói.

Longlong chia sẻ ước mơ của em là trở thành một đầu bếp tài ba, sở hữu và điều hành một nhà hàng lớn.

Video ghi lại cảnh Longlong nấu nướng thành thạo nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người khen ngợi tài năng của đầu bếp nhí.

“Cô bé hẳn là một thiên thần do thượng đế cử xuống để trả ơn”, một người bình luận.

“Longlong là phiên bản đời thực của một bộ truyện tranh nấu nướng Nhật Bản”, người khác viết. “Mới 9 tuổi mà nấu được rất nhiều món ngon, thật ghen tị”.

Chính phủ Trung Quốc gần đây đưa ra một chương trình giảng dạy mới nhằm khuyến khích học sinh nâng cao tính tự lập và học các kỹ năng sống như nấu ăn. Theo đó, các học sinh tiểu học và trung học sẽ tham gia các lớp bắt buộc về cách nấu các món đơn giản như trứng bác.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*