Anh ‘mời phái viên Triều Tiên’ dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II

Nguồn tin cho biết lời mời đối với Triều Tiên sẽ ở cấp độ đại sứ. Điều này có nghĩa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không tham dự. Bình Nhưỡng có đại sứ quán ở Tây London.

Quan chức Bộ Ngoại giao Anh nói thêm rằng Afghanistan, Syria và Venezuela sẽ không được mời tham dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 19/9. Syria và Venezuela không có quan hệ ngoại giao với Anh, trong khi Afghanistan bị đưa vào danh sách do tình hình chính trị hiện tại. Nga, Belarus và Myanmar cũng nằm cùng danh sách này.

Linh cữu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa vào Đại sảnh Westminster hôm nay. Ảnh: AP.

Linh cữu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II được đưa vào Đại sảnh Westminster hôm nay. Ảnh: AP.

Các quan chức nước ngoài tới Anh sẽ được mời tới nơi đặt linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II ở Đại sảnh Westminster trước khi lễ tang bắt đầu.

Giới chức đối ngoại cho biết họ đã viết tay khoảng 1.000 giấy mời tham dự lễ tang Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 19/9 và dùng tiệc với Vua Charles III vào ngày 18/9. Thời gian phản hồi lời mời sẽ kéo dài tới ngày 15/9, sau đó ban tổ chức sẽ hoàn thiện kế hoạch sắp xếp chỗ ngồi.

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hôm 8/9, hưởng thọ 96 tuổi, sau hơn 70 năm trị vì. Loạt sự kiện trong lễ quốc tang của Nữ hoàng diễn ra trong 10 ngày, kết thúc bằng tang lễ tại Tu viện Westminster ở London vào ngày 19/9.

Linh cữu của Nữ hoàng Anh hôm nay được đưa từ Cung điện Buckingham tới Đại sảnh Westminster và quàn tại đây trong 4,5 ngày. Ước tính hàng trăm nghìn người từ khắp nơi trên đất nước sẽ đến viếng Nữ hoàng.

Thanh Tâm (Theo Reuters)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*