Công nương Kate kể về lời an ủi của Hoàng tử bé

“Louis bé nhỏ của tôi nói rằng ‘Mẹ đừng lo, bà cố giờ đang ở bên ông cố rồi’. Điều này cho thấy Nữ hoàng rất đặc biệt đối với mọi thế hệ”, Công nương Kate, phu nhân Thái tử William, cuối tuần trước kể về cách con trai út an ủi mình khi trò chuyện với người dân tới tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II trước Lâu đài Windsor.

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, Hoàng tử William, với tư cách người thừa kế ngai vàng, trở thành Thái tử và nhận tước hiệu mới là Thân vương xứ Wales, còn Công nương Kate được trao danh hiệu Vương phi xứ Wales.

Bổ sung video Kate nói chuyện với dân

Bổ sung video Kate nói chuyện với dân

Công nương Kate trò chuyện cùng người dân về phản ứng của con trai trước sự ra đi của Nữ hoàng, ở London, Anh cuối tuần trước. Video: Independent.

Sự ra đi của Nữ hoàng được xem là cú sốc lớn với ba em bé nhà William – Kate. Hai vợ chồng có ba người con, gồm Hoàng tử George, 9 tuổi, Công chúa Charlotte, 7 tuổi, và cậu út 4 tuổi là Louis, lần lượt chiếm vị trí thứ hai, thứ ba và thứ tư trong danh sách thừa kế ngai vàng.

Lời kể về cách an ủi mẹ của Hoàng tử bé Louis được Công nương Kate đưa ra khi vợ chồng cô cùng gia đình em trai Harry – Meghan tái ngộ sau hai năm. Họ đi bên cạnh nhau, vẫy tay chào hàng nghìn người dân có mặt bên ngoài Lâu đài Windsor để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Hoàng tử Louis (trái) hôn lên má mẹ là Vương phi Kate tại Đại lễ Bạch kim ở London, ngày 5/6. Ảnh: AFP.

Hoàng tử Louis (trái) hôn lên má mẹ là Vương phi Kate tại Đại lễ Bạch kim ở London, ngày 5/6. Ảnh: AFP.

Đây là lần đầu hai gia đình cùng xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 3/2020, sau khi Harry – Meghan rút khỏi hoàng gia và chuyển tới Mỹ sinh sống. Căng thẳng giữa Harry – Meghan và hoàng gia Anh dâng cao sau khi hai người tiết lộ nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của hoàng gia trong cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ hồi tháng 3/2021.

Truyền thông Anh ca ngợi William đã “chìa cành ô liu” khi mời em trai và em dâu tới sự kiện, nhận định tân Thái tử đã “tự tạo ra giây phút mang dấu ấn bản thân”.

Vợ chồng William cùng vợ chồng Harry vẫy tay chào người dân bên ngoài lâu đài Windsor hôm 10/9. Ảnh: AFP.

Vợ chồng William (bên trái) cùng vợ chồng Harry vẫy tay chào người dân bên ngoài lâu đài Windsor hôm 10/9. Ảnh: AFP.

Giới quan sát cho rằng việc hai gia đình xuất hiện cùng nhau “sẽ bắt đầu quá trình chữa lành mới cho hai anh em từng một thời gắn bó không rời”, nhưng cảnh báo con đường dẫn tới hòa giải thực sự giữa họ “vẫn còn gian nan”.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng Anh, Vua Charles III nói rằng ông muốn “bày tỏ tình yêu” đối với con trai Harry và con dâu Meghan khi hai người “tiếp tục xây dựng cuộc sống ở nước ngoài”.

Thứ bậc kế vị ngai vàng Anh sau khi Nữ hoàng qua đời. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Thứ bậc kế vị ngai vàng Anh sau khi Nữ hoàng qua đời. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Đức Trung (Theo NBC News)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*