Ông Hun Sen nói con trai xứng đáng làm thủ tướng tương lai

“Tôi muốn làm rõ rằng ngay cả khi Hun Manet là con trai của Phó thủ tướng Chea Sophara hay Bộ trưởng Cham Prasidh, tôi vẫn ủng hộ cậu ấy vì đủ tiêu chuẩn”, Thủ tướng CampuchiaHun Sen nói về con trai khi phát biểu tại cuộc gặp với người dân ở tỉnh Siem Reap hôm nay, tuyên bố đại tướng Hun Manet xứng đáng làm lãnh đạo tương lai của đất nước.

Ông Hun Sen khẳng định ông ủng hộ bất cứ ai có thể dẫn dắt đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và đất nước, đồng thời chỉ trích những cáo buộc vô căn cứ rằng ông chỉ muốn con trai làm thủ tướng.

“Mỗi ngày, tôi đều nghe những lập luận vô căn cứ về chuyện tôi chuyển giao quyền lực cho con trai. Hãy nhớ rằng tôi không giáo dục con thành công dân xấu. Nếu con có khả năng thành thủ tướng, tôi rất ủng hộ và đương nhiên tôi cũng không để con mình phá hủy thành tựu đất nước”, Thủ tướng Campuchia nói.

Tướng Hun Manet, phó tư lệnh quân đội Campuchia, trước thềm cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo ngày 16/2. Ảnh: Reuters.

Tướng Hun Manet trước thềm cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Tokyo ngày 16/2. Ảnh: Reuters.

CPP hồi tháng 12 năm ngoái thông cáo về kết quả hội nghị lần thứ 43 Ban chấp hành Trung ương đảng, trong đó nhất trí ủng hộ ông Hun Manet làm ứng viên thủ tướng trong tương lai.

Thông cáo mô tả Hun Manet là “người kế nhiệm xứng đáng và mạnh mẽ” nhờ được Thủ tướng Hun Sen trực tiếp đào tạo và truyền thụ kinh nghiệm, cho rằng con trai Thủ tướng Campuchia sẽ giúp bảo đảm hòa bình, ổn định và mang đến tiến bộ cho đất nước. Tuy nhiên, CPP chưa công bố khung thời gian ứng cử thủ tướng của Hun Manet.

Ông Hun Manet, 44 tuổi, là thành viên Ủy ban Thường vụ CPP và lãnh đạo đoàn thanh niên của đảng. Ông là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp học viện quân sự West Point của Mỹ. Ông được cho là có đóng góp đáng kể trong quá trình đàm phán với Thái Lan khi quân đội hai nước đụng độ ở khu đền cổ Preah Vihear năm 2008.

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*