Thanh niên Mỹ xả súng, phát trực tiếp trên mạng

Ezekiel Kelly bị bắt hôm nay, sau khi bắn chết 4 người, làm bị thương ít nhất ba người trong vụ xả súng tại 8 địa điểm khác nhau.

Cảnh sát nghi ngờ Kelly thực hiện vụ giết người đầu tiên vào rạng sáng 7/9, trước khi tiếp tục các vụ nổ súng khác vào chiều tối hôm đó. Giới chức phát hiện thi thể một người đàn ông trúng đạn trong ôtô tại một trạm xăng. Một phụ nữ bị thương nặng trong vụ nổ súng khác vài phút sau đó.

Vào tối 7/9 (sáng 8/9 giờ Hà Nội), Kelly phát trực tiếp trên Facebook cảnh đi vào một cửa hàng AutoZone và bắn một người đàn ông bên trong. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Chân dung nghi phạm xả súng Ezekiel Kelly, 19 tuổi. Ảnh: WREG.

Nghi phạm xả súng Ezekiel Kelly. Ảnh: WREG.

Sau khi video được phát trực tiếp, cảnh sát mở cuộc truy lùng quy mô lớn vào tối cùng ngày, đồng thời phát cảnh báo, kêu gọi người dân trú ẩn ở nơi an toàn và phong tỏa một số khu vực trong thành phố.

Kelly đánh cắp một chiếc xe và bỏ trốn, nhưng bị cảnh sát truy đuổi. Anh ta bị bắt sau khi đâm xe vào lề đường.

Thị trưởng thành phố Memphis Jim Strickland cho biết nghi phạm 19 tuổi này từng bị kết án ba năm tù hồi tháng 4/2021 do hành hung nghiêm trọng, song được thả hồi tháng 3, sau khi ngồi tù 11 tháng.

Vụ xả súng xảy ra chưa đầy 6 tháng sau khi Kelly được trả tự do. “Nếu nghi phạm chấp hành đầy đủ bản án ba năm, 4 công dân của chúng tôi vẫn còn sống”, Thị trưởng Strickland nói.

Nước Mỹ những tháng qua liên tục ghi nhận các vụ xả súng đẫm máu. Hồi cuối tháng 8, một vụ nổ súng ở thành phố Idianapolis đã khiến một biệt kích Hà Lan thiệt mạng, hai đồng đội của anh này bị thương.

Hôm 4/7, tay súng Robert Crimo xả súng tại lễ diễu hành mừng quốc khánh khiến 6 người chết và hàng chục người bị thương. Hồi tháng 5, một vụ xả súng nghiêm trọng cũng xảy ra ở trường tiểu học tại Ulvade, bang Texas, khiến 21 người thiệt mạng.

Đức Trung (Theo Fox News)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*