Tổng thống Belarus chẻ củi để ‘giúp châu Âu không chết rét’

“Đây đúng là củi tốt”, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói trong lúc bổ rìu xuống một khúc gỗ, bên cạnh doanh nhân Sergey Teterin trên sân khu nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô.

Video được văn phòng báo chí của Tổng thống Belarus đăng trên Telegram hôm 14/9. “Chúng ta sẽ không để châu Âu chết rét. Hãy giúp họ và biết đâu ngày nào đó, họ cũng sẽ giúp chúng ta”, ông Lukashenko nói.

Theo ông, trong tình hình hiện nay, châu Âu không có nhiều lựa chọn, bởi điều quan trọng với họ lúc này là sưởi ấm. “Chúng ta cần đảm bảo củi sẽ được chuyển đến công nhân, nông dân, không phải những người giàu có”, ông nói.

Tổng thống Belarus chẻ củi, nói không để châu Âu 'chết cóng'

Tổng thống Belarus chẻ củi, nói không để châu Âu ‘chết cóng’

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko chẻ củi cùng doanh nhân Sergey Teterin. Video: Telegram/Pul Pervogo

Video được đăng trong bối cảnh dòng chảy khí đốt từ Nga sang châu Âu giảm đáng kể, sau khi Moskva mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2. Các quốc gia châu Âu đang chạy đua tìm nguồn cung năng lượng thay thế, tiết kiệm khí đốt để tránh thiếu hụt năng lượng trong mùa đông năm nay.

Belarus là đồng minh của Nga, đóng vai trò là nơi tập kết lực lượng của Moskva trong chiến dịch quân sự. Hai nước đều bị phương Tây áp loạt lệnh trừng phạt chưa từng có để phản ứng với chiến dịch quân sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi đầu tháng 7 nói áp lực từ phương Tây cùng loạt lệnh trừng phạt đang thúc đẩy Moskva và Minsk xích lại gần nhau hơn.

Như Tâm (Theo AFP, RT)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*