Thị trường tiếp tục lao dốc, lập đáy mới; khối ngoại mua ròng 7 phiên liên tục

Đóng cửa, VN-Index chính thức chạm mốc 911 điểm, giảm 29,14 điểm, tương ứng giảm 10%.

Chỉ số HN-Index giảm 7,64 điểm, dừng ở mốc 175,78 điểm.

Độ rộng thị trường bị thu hẹp khi có khoảng 43 mã xanh điểm, trong đó 5 mã kịch trần. Có đến 429 mã giảm điểm trong đó 199 mã giảm sàn trên HoSE. Còn trên HNX chỉ có 26 mã đóng cửa sắc xanh, 182 mã chìm trong giảm giá với 107 mã “lau sàn”.

Tổng khối lượng giao dịch trên HoSE đạt hơn 692 triệu đơn vị, giá trị 9.797 tỷ đồng, tăng hơn 0,15% về khối lượng và giảm 10,8% về giá trị so với phiên hôm qua.

Với phiên giao dịch hôm nay, áp lực bán giải chấp (force sell) từ các cổ đông lớn, các lãnh đạo công ty vẫn tiếp tục gây nên tâm lý tiêu cực cho toàn thị trường, mức độ chênh lệch cung cầu chưa được giải quyết bởi áp lực bán tháo và giải chấp vẫn diễn ra ở nhiều cổ phiếu.

Nhìn vào gần hàng triệu cổ phiếu chất sàn của NVL, PDR trong hôm nay có thể thấy áp lực bán giải chấp vẫn tiếp diễn rất mạnh mẽ và căng thẳng.

Nhìn về nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn hôm nay, đại diện là VN30, chỉ có 4 mã là HPG, MSN, VIC, TPB khoác màu xanh lá, còn lại có đến 11 mã giảm sàn, và 26 mã còn lại chìm trong sắc đỏ. Giảm sàn có thể kể đến như BID, BVH, FPT, GVR, MBB, MWG, PDR, PLX, POW, VPB và 2 cổ phiếu liên tục nằm sàn là PDR, NVL.

Đáng chú ý, NVL bị dư bán sàn đến hơn 53 triệu đơn vị, PDR dư bán sàn hơn 76 triệu đơn vị.

HPG có thể xem đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục sau nhiều phiên nằm sàn trước đó, khi khoác sắc xanh với mức tăng 2,46 %.

Nổi bật nhất phải kể đến VIC, trong lúc các mã cổ phiếu bất động sản khác còn la liệt nằm sàn thì VIC bức tốc với mức tăng 3,64 %. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của VIC, với tổng mức tăng 7,55%. Đây cũng là cổ phiếu có tín hiệu tích cực nhất trong nhóm VN30 và nhóm cổ phiếu bất động sản

Chỉ số VN30 phiên hôm nay giảm đến 31,54 điểm, tương ứng giảm 3,37%, dừng ở mốc 904,77 điểm

Ở cổ phiếu ngân hàng, việc SHB, MBB, VPB, STB, EIB nằm sàn đã khiến nhóm ngân hàng hôm nay giảm mạnh. Hàng loạt cổ phiếu đóng cửa giá đỏ như TCB, VIB, BID, ACB…

Trong đó, EIB tiếp tục trở thành tâm điểm nhóm ngân hàng với khối lượng dư bán sàn lên tới hơn 41,6 triệu đơn vị.

Ở nhóm chứng khoán, nhiều mã cũng đáp sàn như BSI, CTS, VCI, FTS. Trong đó, VCI dư bán sàn 4,52 triệu đơn vị.

Ở hầu hết các nhóm ngành đều giảm rất mạnh như ACV, GAS, SAB.

Nhóm bán lẻ có diễn biến tiêu cực khi chứng khiến phiên “xanh lơ” la liệt, như MWG, FRT.

Ngoài ra, nhóm khai khoáng là nhóm tiêu cực nhất khi phần lớn đều nằm sàn, như PVD, PVC, PVS, PVB.

Chung sắc màu là nhóm bất động sản với hàng loạt cổ phiếu nằm sàn, như KDH, HDG, NVL, PDR, NLG, DXS, BCG, DXG…

Nhóm thép khả quan hơn nhờ diễn biến sôi động của HPG.

Về hoạt động khối ngoại, nhóm này có động thái rất tích cực, khi mua ròng gần 940 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại đây là phiên thứ 7 liên tiếp khối ngoại mua ròng.

Mã cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài gom mạnh tay nhất chính là STB với khối lượng 11 triệu đơn vị, giá trị hơn 173 tỷ đồng, HPG với 12 triệu đơn vị đạt giá trị 155 tỷ đồng và SSI với khoảng 7 triệu đơn vị, giá trị gần 99 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, FPT và DXG là cổ phiếu khối ngoại bán ròng mạnh nhất trong hôm nay với khối lượng lần lượt đạt 5,8 triệu và 3,6 triệu đơn vị.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*