Prigozhin: Đại diện Wagner không được tiếp cận sở chỉ huy Nga ở Ukraine

“Ngày 5/3, tôi viết thư cho chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt để yêu cầu cung cấp đạn dược. Lúc 8h ngày 6/3, đại diện của tôi tại trụ sở chính đã bị hủy thẻ thông hành và bị từ chối tiếp cận trụ sở”, Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Nga Wagner, thông báo trên Telegram hôm nay.

Kể từ giữa tháng 1, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov, 67 tuổi, được bổ nhiệm làm tổng chỉ huy mới của chiến dịch quân sự tại Ukraine, thay thế đại tướng Sergei Surovikin.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đập tan lực lượng vũ trang Ukraine gần Bakhmut”, Prigozhin nhấn mạnh.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về thông tin từ Prigozhin.

Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Nga Wagner, tại thành phố Paraskoviivka, tỉnh Donetsk, Ukraine trong hình ảnh được công bố ngày 3/3. Ảnh: Reuters.

Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Nga Wagner, tại thành phố Paraskoviivka, tỉnh Donetsk, Ukraine trong hình ảnh được công bố ngày 3/3. Ảnh: Reuters.

Trong video đăng trên mạng xã hội ngày 5/3, Prigozhin nói rằng nếu lực lượng Wagner phải rút khỏi Bakhmut bây giờ, toàn bộ mặt trận sẽ sụp đổ. Trong cuộc phỏng vấn được công bố sau đó, lãnh đạo Wagner cũng đề cập tình trạng thiếu đạn cho các tay súng tham chiến ở Bakhmut, dù đã được quân đội hứa cung cấp từ tháng 2.

“Giấy tờ được ký ngày 22/2 và lệnh vận chuyển được đưa ra sau đó một ngày, nhưng phần lớn đạn dược vẫn chưa tới các đơn vị chiến đấu. Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân là rào cản về thủ tục hành chính thông thường, hay là hành động phản quốc”, ông Prigozhin cho hay.

Các tay súng tập đoàn Wagner, vốn được tình báo phương Tây gọi là “lính đánh thuê Nga”, đóng vai trò chủ lực trong chiến dịch tấn công Bakhmut. Ông chủ Wagner gần đây đã một số lần thể hiện bất bình với các lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga, cáo buộc họ cố tình không cấp đạn cho các tay súng dưới quyền. Quân đội Nga sau đó tuyên bố vẫn tiếp tế đạn cho Wagner.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay thảo luận về tình hình ở Bakhmut với các chỉ huy cấp cao và hai tướng hàng đầu ủng hộ tiếp tục bảo vệ thành phố đang bị bao vây này.

“Tổng tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi và tư lệnh phòng tuyến miền đông Ukraine Oleksandr Syrskyi ủng hộ tiếp tục hoạt động phòng thủ và tăng cường hơn nữa các vị trí của Ukraine ở Bakhmut”, văn phòng tổng thống Ukraine cho hay.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*