Thủ tướng sắp mãn nhiệm Thái Lan tạm biệt người dân

“9 năm làm Thủ tướng Thái Lan là quãng thời gian ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã cống hiến trí tuệ, năng lực của bản thân để phối hợp với các tầng lớp trong xã hội Thái Lan vì lợi ích của đất nước cùng người dân”, Thủ tướng sắp mãn nhiệm Prayuth Chan-ocha viết trên Facebook hôm 26/8.

Ông Prayuth cho rằng chiến lược quốc gia 20 năm dưới thời ông là “la bàn” định hướng cho sự phát triển của Thái Lan theo hướng bền vững. Chính phủ của ông đã đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng giao thông như đường cao tốc, đường sắt và hàng không, để đáp ứng sự mở rộng kinh tế và xã hội trong tương lai.

Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại Samut Prakarn hôm 11/8. Ảnh: Reuters

Thủ tướng sắp mãn nhiệm Thái Lan Prayuth Chan-ocha tại Samut Prakarn hôm 11/8. Ảnh: Reuters

Ông Prayuth cũng chỉ ra chính phủ của ông đã thành lập Hành lang kinh tế phía Đông (EEC) để tạo điều kiện cho 12 ngành công nghiệp trong tương lai và nâng cao trình độ lao động Thái Lan, nhằm đáp ứng nhu cầu sau này về nhân công có tay nghề và năng lực công nghệ.

“Hành trình 9 năm qua không suôn sẻ hay dễ dàng. Những xung đột ở nhiều nơi trên thế giới đã ảnh hưởng tới giá năng lượng, chi phí sinh hoạt và lạm phát. Tuy nhiên, chúng ta phải đoàn kết và vượt qua nó”, Thủ tướng Prayuth cho biết.

Ông Prayuth hôm 24/8 gặp người kế nhiệm Srettha Thavisin tại trụ sở chính phủ, đánh dấu lần đầu lãnh đạo của chính quyền cũ và mới gặp mặt trong lịch sử Thái Lan. Thủ tướng Thái khuyên ông Srettha kiên nhẫn và gạt bỏ bất đồng khi điều hành đất nước.

Trùm bất động sản Srettha, ứng viên đảng Pheu Thai, hôm 22/8 nhận đủ số phiếu bầu tại quốc hội và trở thành lãnh đạo mới của Thái Lan. Phó thủ tướng sắp mãn nhiệm Thái Lan Wissanu Krea-ngam cho biết nội các của ông Srettha có thể bắt đầu làm việc vào khoảng giữa tháng 9.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post/Thai PBS)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*