Góc nhìn CTCK: Rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu, tránh mua đuổi trong những nhịp hồi

TIN MỚI

    photo-1710243859716

    Sau phiên giảm sâu, thị trường chứng khoán trở lại đà tăng ngay đầu phiên 12/3 và duy trì sắc xanh phần lớn thời gian giao dịch. Nhóm cổ phiếu ngân hàng hồi phục cộng thêm giao dịch tích cực tại nhóm bất động sản hay họ Viettel. Kết phiên, chỉ số VN-Index tăng 9,51 điểm (+0,77%) lên mức 1.245 điểm. Giá trị khớp lệnh trên hai sàn HOSE và HNX đạt 22.445.8 tỷ đồng, giảm 13% so với phiên trước. Khối ngoại trở thành điểm trừ khi bán ròng trên toàn thị trường.

    Nhận định về thị trường phiên tới, các CTCK đa phần vẫn giữ quan điểm tương đối thận trọng về thị trường trước bối cảnh chỉ số đã có đà tăng mạnh trước đó và lực cầu không quá mạnh để đưa thị trường vượt cản.

    vnindex_ind (1).png

    Theo Chứng khoán BSC, dòng tiền bắt đáy đã xuất hiện tại ngưỡng 1.235 điểm. Tuy nhiên lực cầu là không lớn, do đó vẫn tiềm ẩn rủi ro thị trường có thể tiếp tục giảm xuống vùng 1.210 – 1.220. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

    Chứng khoán SHS cũng giữ nguyên nhận định cho rằng động lực tăng ngắn hạn của thị trường đã suy yếu. VN-Index sẽ tiếp tục đối diện ngưỡng cản trung hạn 1.250 điểm, song ngay cả trong trường hợp lấy lại được mốc này thì khả năng VN-Index hình thành uptrend mạnh mẽ cũng không quá cao, mà sẽ nghiêng về kịch bản giao dịch trong vùng tích lũy trung hạn 1.150 điểm – 1.250 điểm.

    Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ còn giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên tiếp theo. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn do đó dòng tiền sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Riêng nhóm vốn hóa lớn có thể đối mặt với xu hướng giảm ngắn hạn, trong khi đó dòng tiền có thể sẽ tiếp tục gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Đồng thời nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và nhịp điều chỉnh có thể vẫn còn diễn ra trong phiên tới.

    Yuata khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cân bằng và ưu tiên nắm giữ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Đồng thời, NĐT chưa nên vội bắt đáy ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và cần chờ thêm cơ hội ở vài phiên chiết khấu sắp tới.

    Theo quan điểm của Chứng khoán Tiên Phong (TPS), nhiều khả năng thị trường vừa có phiên phục hồi kỹ thuật, lực mua và dòng tiền vẫn chưa thể hiện được ưu thế vượt trội. Trong phiên kế tiếp, chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ quan trọng tại 1.235-1.240 điểm.

    Nếu mức hỗ trợ bị phá vỡ, lực bán mạnh có thể khiến chỉ số giảm về vùng 1.230-1.235 điểm. Trong kịch bản tích cực hơn, nếu lực mua xuất hiện và chiếm ưu thế hơn, VN-Index có thể tiếp tục hướng tới ngưỡng kháng cự nằm quanh vùng 1.250-1.260 điểm.

    Nhà đầu tư cần theo dõi sát động thái phát hành tín phiếu của NHNN để đánh giá ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và biến động chỉ số.

    Đồng quan điểm, Chứng khoán Asean cho rằng đây hoàn toàn có thể là một nhịp hồi kỹ thuật mang tính T+. Thị trường hồi phục tăng điểm trở lại với thanh khoản thấp cho thấy dòng tiền có xu hướng trở nên “dè chừng” hơn. Trong khi đó tín hiệu cho thấy thị trường chưa tìm thấy vùng cân bằng, tuy nhiên đà tăng điểm có thể tiếp diễn trong phiên kế tiếp.

    AseanSe khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi, tận dụng các nhịp phục hồi để tái cơ cấu danh mục, mua khi thị trường đạt được mức cân bằng quanh ngưỡng 1.200 – 1.220 điểm.

    Hãy bình luận đầu tiên

    Để lại một phản hồi

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


    *