Nghi phạm giết 7 cô gái với chiêu lừa tuyển dụng

“Chúng tôi phát hiện ít nhất 7 vụ giết người, nạn nhân đều là phụ nữ trẻ và manh mối đều dẫn tới nghi phạm”, Ricardo Mejía, quan chức Bộ An ninh Công cộng Mexico nói khi thông báo nghi phạm bị bắt hôm 2/6.

Camera giám sát ở hai bang cho thấy người này gặp gỡ nạn nhân ở nơi công cộng và từng lấy xe máy chở một nạn nhân.

Nhân viên pháp y chụp ảnh hiện trường vụ án trong nhà nghi phạm tại Atizapán de Zaragoza, bang Mexico. Ảnh: AFP

Nhân viên pháp y chụp ảnh hiện trường vụ án trong nhà nghi phạm tại Atizapán de Zaragoza, bang Mexico. Ảnh: AFP

Mejía cho hay vụ án gần nhất là một phụ nữ 31 tuổi ở bang Veracruz bị sát hại sau khi đi phỏng vấn xin việc tháng trước. “Viridiana Moreno rời nhà ở thị trấn Cardel, Veracruz tới khách sạn Bienvenido theo lịch hẹn phỏng vấn với một người qua Facebook”, Mejía nói. “Sau đó, cô ấy biến mất”.

Thi thể nạn nhân được phát hiện sau 4 ngày trong tình trạng không thể nhận dạng. Giới chức sau đó xác định danh tính nạn nhân bằng thẻ căn cước tìm thấy ở hiện trường và xét nghiệm ADN.

Công tố viên bang Morelos, miền trung Mexico, hôm 2/6 cho hay nghi phạm cũng liên quan tới vụ giết một nữ sinh 22 tuổi đi tìm việc hồi tháng 4.

Các nhà hoạt động ở địa phương cho hay cô bị dụ dỗ tới gặp nghi phạm ở quán cà phê hồi tháng 3, sau khi đọc được thông báo tuyển dụng trên Facebook. Nghi phạm đã đưa nạn nhân tới một tiệm cắt tóc và có thể đây là nơi cô bị sát hại. Thi thể nạn nhân được tìm thấy sau ba ngày trong tình trạng “bị đánh đập, lạm dụng tình dục và bóp cổ”, theo các công tố viên.

Các nhà điều tra nhận định điểm chung của cả hai vụ án là nạn nhân đều biến mất sau khi tiếp xúc với nghi phạm ở nơi công cộng, xung quanh có nhiều người, và sẵn sàng đi cùng anh ta.

Nghi phạm sử dụng nhiều tên giả, từng bị truy nã vì tội cưỡng hiếp năm 2012. Juan Carlos Gasperín và Greek Román Villalobos là hai cái tên người này hay dùng nhất, theo công tố viên Morelos.

Nghi phạm bị bắt cùng một người phụ nữ ở bang Querétaro. Hiện chưa rõ anh ta có luật sư đại diện hay không. Giới chức nghi ngờ anh ta cũng liên quan tới các vụ án ở bang Querétaro và Puebla.

Sự tuyệt vọng của những phụ nữ tỉnh lẻ cần tìm việc và những hoạt động kinh tế ngầm ở Mexico đã tạo điều kiện cho các chiêu lừa tuyển dụng. Giới chức hôm 2/6 giải cứu hai bé gái 13 và 14 tuổi bị lừa bỏ nhà tới bang Jalisco, miền tây đất nước để làm việc. Hai em và kẻ tình nghi bắt cóc bị phát hiện tại một bến xe buýt ở Mexico City.

Hồng Hạnh (Theo AP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*