Người bố lắm tài nhiều tật của Elon Musk

Errol Musk, bố của tỷ phú Elon Musk, thu hút sự chú ý của thế giới hôm 13/7 khi xác nhận đã có thêm con thứ hai với Jana Bezuidenhout, 35 tuổi, người từng gọi ông là bố dượng.

Giống như Elon Musk, người đàn ông 76 tuổi này cũng vướng vào nhiều mối quan hệ tình ái phức tạp, khi có 7 con với ba phụ nữ, còn Elon có 10 con, hai đời vợ và nhiều nhân tình.

Errol Musk tại Langebaan, Nam Phi, hôm 26/5. Ảnh:AFP.

Errol Musk tại Langebaan, Nam Phi, hôm 26/5. Ảnh:AFP.

Errol sinh ra trong gia đình có máu phiêu lưu và sáng tạo. Bà của ông là bác sĩ nắn chỉnh xương khớp đầu tiên của Canada, trong khi mẹ và bố của ông là hai người đầu tiên bay từ Nam Phi sang Australia bằng máy bay một động cơ.

Bản thân ông cũng vừa biết lái tàu vừa biết điều khiển máy bay. Nghề nghiệp đầu tiên mà ông theo đuổi là kỹ sư cơ điện. Năm 1970, ông kết hôn với người mẫu Maye Haldeman Musk và sinh được ba người con, gồm Elon, Kimbal và Tosca.

Thời thơ ấu, Elon gắn bó khăng khít với bố, lớn lên trong gia đình giàu có ở Pretoria, Nam Phi. Ông Errol được bầu vào Hội đồng thành phố Pretoria năm 1972 và luôn là người phản đối nạn phân biệt chủng tộc. Quan điểm chính trị khai phóng của ông đã ảnh hưởng lớn tới các con. Khi Errol và Maye ly hôn năm 1979, Elon, khi đó 8 tuổi, đã chọn sống cùng bố.

“Gia đình Musk sở hữu một trong những ngôi nhà lớn nhất ở Pretoria, nhờ vào công việc kinh doanh trong lĩnh vực kỹ thuật của Errol, bao gồm các dự án lớn như cao ốc văn phòng, khu phức hợp bán lẻ, khu dân cư và một căn cứ không quân”, Ashlee Vance, tác giả cuốn sách năm 2017 về tiểu sử người sáng lập tập đoàn Telsa, viết.

Daily Mail từng đưa tin Errol trở thành triệu phú USD khi chưa đầy 30 tuổi.

Bản thân tỷ phú Elon cũng thừa nhận bố mình có chỉ số IQ rất cao và “cực kỳ tài giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật”. Elon cho hay ông Errol “là người trẻ nhất có bằng kỹ sư chuyên nghiệp ở Nam Phi”.

“Tôi có khiếu bẩm sinh về kỹ thuật nhờ thừa hưởng từ bố”, tỷ phú giàu nhất thế giới nói. “Những gì người khác thấy khó thì với tôi lại quá dễ. Tôi từng có quãng thời gian luôn cho rằng ai cũng phải hiểu biết về kỹ thuật vì nó quá rõ ràng”.

Errol từng nổ súng bắn chết ba tên cướp có vũ trang đột nhập vào nhà riêng của ông ở Nam Phi. Jim Cattrell, người đồng sáng lập SpaceX, trong bộ phim tài liệu về Elon Musk, tiết lộ tỷ phú có mặt ở nhà vào thời điểm đó.

“Elon chứng kiến toàn bộ cảnh đạn bay quanh nhà. Cảnh tượng ấy ảnh hưởng sâu sắc tới quá trình trưởng thành của Elon, tôi có thể nhận ra qua mỗi lần anh ấy kể lại. Anh ấy có cảm giác rằng ở đó không phải nơi an toàn, cần phải thoát khỏi địa ngục ấy”, Cattrell nói.

Jana trong bức ảnh hiếm hoi đăng trên Instagram với con trai Elliot. Ảnh: Instagram/@janaloves_life

Jana trong bức ảnh hiếm hoi đăng trên Instagram với con trai Elliot. Ảnh: Instagram/@janaloves_life

Năm 1992, ông Errol, khi đó 45 tuổi, kết hôn với Heide Bezuidenhout, góa phụ 25 tuổi đã có hai con, trong đó có Jana, 4 tuổi. Errol và Heide có với nhau hai người con và ly hôn sau 18 năm chung sống.

Đến năm 2017, cả gia đình Musk sốc trước tin Jana sinh con trai Elliot Rush với ông Errol. Tỷ phú Elon được cho là đã vô cùng tức giận và cãi nhau với bố.

“Ông ấy là con người xấu xa. Các vị không ngờ đâu. Bố tôi luôn cẩn thận lên kế hoạch làm việc xấu một cách thấu đáo”, Elon bật khóc trong buổi trả lời phỏng vấn Rolling Stone năm 2017.

Tỷ phú khẳng định bố chưa từng đánh đập mình, bản thân ông cũng cố hàn gắn quan hệ cha con bằng cách mời Errol tới Mỹ sinh sống, nhưng mọi nỗ lực hòa giải đều không thành công.

“Theo kinh nghiệm của tôi, không thể làm gì được”, Elon nói. “Không làm được gì hết. Tôi đã thử mọi cách, từ dọa dẫm, khen ngợi, thủ thỉ, mọi thứ để bố tôi thay đổi theo hướng tốt hơn, nhưng ông ấy vẫn vậy”.

Errol sau đó nói rằng ông “từng bị gọi là kẻ đồng tính, là kẻ theo chủ nghĩa lệch lạc, kẻ ấu dâm, phản bội, chuột cống và nhiều cái tên nữa”. Ông cho hay nhiều phụ nữ gọi ông là “gã Sở khanh” vì “họ cố gây chú ý nhưng tôi không đáp lại”.

“Mẹ tôi, người mẹ tuyệt vời của tôi, từng bảo rằng tôi là kẻ có lòng dạ ‘nhẫn tâm một cách sắt đá’, khuyên tôi nên học cách ‘sống có tình người hơn’. Nhưng thực tế là tôi yêu các con của mình vô cùng, sẵn sàng làm mọi thứ vì con”, ông viết trong email gửi tới tạp chí Rolling Stone, phản hồi bài phỏng vấn của con trai.

Hồng Hạnh (Theo NY Post)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*