Tàu cháy trên cầu, hành khách nhảy xuống sông

Video do Boston 25 News đăng tải cho thấy ngọn lửa bùng lên từ một toa tàu Orange Line sáng 21/7 ở Somerville, bang Massachusetts, đông bắc Mỹ, và nhanh chóng cháy dữ dội, khiến khói đen bốc dày đặc lên không trung. Phát ngôn viên Cơ quan Giao thông Massachusetts (MBTA) cho biết đoàn tàu khi đó đang trên đường tới ga Assembly.

Tàu bốc cháy, hành khách lao xuống sông

Tàu bốc cháy, hành khách lao xuống sông

Tàu Orange Line bốc cháy dữ dội ở Somerville, bang Massachusetts, Mỹ, hôm 21/7. Video: Boston 25 News.

Khoảng 200 hành khách trên tàu sơ tán, trong đó có một phụ nữ hoảng loạn nhảy xuống sông và một vài người đập cửa sổ để tìm đường thoát thân. Người phụ nữ này sau đó tự bơi vào bờ và từ chối chăm sóc y tế.

Nữ hành khách nhảy xuống sông khi tàu Orange Line bốc cháy ở Somerville, bang Massachusetts, Mỹ, hôm 21/7. Ảnh: Boston 25 News.

Nữ hành khách nhảy xuống sông khi tàu Orange Line bốc cháy ở Somerville, bang Massachusetts, Mỹ, hôm 21/7. Ảnh: Boston 25 News.

Không có báo cáo về thương vong sau vụ cháy tàu.

MBTA đã điều xe buýt tới hiện trường để tiếp tục vận chuyển các hành khách trên tàu. Các chuyến tàu khác cũng thêm điểm dừng ở Oak Grove để đáp ứng lượng hành khách. Khoảng 4 tiếng sau vụ cháy, MBTA thông báo các hoạt động đã được nối lại bình thường.

Tổng Giám đốc MBTA Steve Poftak cho biết một phần bậu cửa làm bằng kim loại trên tàu bị vỡ, văng xuống đường ray, tạo ma sát mạnh dẫn tới cháy. Ông Poftak gọi đây là sự việc “cực kỳ đáng thất vọng”, thêm rằng con tàu bắt đầu được sử dụng vào năm 1980 và được kiểm tra lần gần đây nhất vào ngày 23/6.

Ngọc Ánh (Theo Boston 25 News)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*