Canada điều tra binh sĩ uống bia khi nhảy dù

Video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội tuần trước cho thấy một lính dù thuộc lục quân Canada mở lon bia và uống khi đang đáp xuống khu vực gần thị trấn Petawawa, tỉnh Ontario. Sau khi uống bia, binh sĩ Canada thở dài, nói từ “chính phủ”, sau đó nhấp thêm ngụm nữa.

Dan Le Bouthillier, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Canada, ngày 3/9 cho biết binh sĩ nói trên thuộc trung đoàn số 22 đóng quân tại Quebec và video được quay trong buổi huấn luyện nhảy dù gần căn cứ Petawawa. “Đơn vị đã mở một cuộc điều tra”, ông Le Bouthillier nói.

Canada điều tra binh sĩ uống bia khi nhảy dù

Canada điều tra binh sĩ uống bia khi nhảy dù

Binh sĩ Canada uống bia khi nhảy dù trong video xuất hiện ngày 3/9. Video: Task&Purpose.

Theo ông Le Bouthillier, binh sĩ xuất hiện trong video đã giải ngũ ngày 1/9 và quân đội Canada sẽ không công khai danh tính người này. “Hành vi của binh sĩ đó hoàn toàn không phù hợp, thiếu an toàn và không tuân thủ quy định của lục quân Canada về thao tác nhảy dù”, ông Le Bouthillier cho biết.

Nhiều người đặt câu hỏi liệu binh sĩ trong video có bị kỷ luật hay không, ông Le Bouthillier không loại trừ phương án này. “Điều quan trọng cần lưu ý là đối với binh sĩ đã giải ngũ, quy định kỷ luật vẫn áp dụng để xử lý những vi phạm xảy ra khi họ còn tại ngũ”, ông Le Bouthillier nói.

Nguyễn Tiến (Theo Task&Purpose)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*