Giám đốc Finpros: Trong khi nhà đầu tư nghi ngờ, chỉ số VN-Index đã xác lập đà tăng vững chắc nhờ dòng tiền lớn gia nhập rổ VN30

Trong “Bí mật đồng tiền” số 13 phát sóng trên VTV Digital với chủ đề “Thủ thuật xào nấu”, ông Đỗ Thái Hưng – Nhà sáng lập, Giám đốc CTCP Đầu tư Finpros sử dụng cụm từ “nghi ngờ” để nói về thị trường chứng khoán Việt Nam trong khoảng thời điểm hiện tại.

Theo ông Thái Hưng, “nghi ngờ” ở đây không phải bản thân ông nghi ngờ, mà chính là sự ngờ vực của nhà đầu tư đối với thị trường trong khi đà tăng điểm của VN-Index đã được xác lập vững chắc sau gần 2 tháng chỉ side-way và điều chỉnh. “Sự vững chắc này đến từ việc chỉ số VN30-Index có sự tăng trưởng nhiều thời điểm lớn hơn VN-Index. Điều này cho thấy dòng tiền đã gia nhập một cách bền vững”, ông Hưng cho hay.

Vị chuyên gia này cho biết thêm cách đi lên của VN30-Index thời điểm này khác rất nhiều so với khoảng trước đó. Chỉ số không có sự biến động mạnh trong phiên mà đi lên nhờ dòng tiền lớn gia nhập trong khi lực bán trở nên yếu ớt. VN-Index cũng đã bước vào đợt sóng mới sau khi kết thúc sóng điều chỉnh và khả năng cao vùng đỉnh cũ sẽ bị phá vỡ.

Trong thời gian tới, ông Thái Hưng đánh giá sự đi lên của thị trường vẫn tiếp tục thì nhóm ngành dẫn dắt vẫn phải là những cổ phiếu vốn hoá lớn trong rổ VN30, cụ thể thì nhóm ngân hàng sẽ là đầu tàu thu hút dòng tiền và kéo chỉ số tăng điểm.

Giám đốc Finpros: Trong khi nhà đầu tư nghi ngờ, chỉ số VN-Index đã xác lập đà tăng vững chắc nhờ dòng tiền lớn gia nhập rổ VN30 - Ảnh 1.

Các chuyên gia trong chương trình Bí mật đồng tiền số 13 phát sóng trên VTV Digital với chủ đề “Thủ thuật xào nấu”

Đồng quan điểm, ông Phạm Lưu Hưng, Phó giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng thị trường đang “đi lên trong nghi ngờ”. Tuy nhiên, sự nghi ngờ của thị trường trong những phiên đầu tuần có phần hơi thái quá, đặc biệt là đối với những tin đồn về chuyện tăng lãi suất của FED. Những điều này theo ông Phạm Lưu Hưng đều là những thông tin đã biết trước và thị trường sẽ không phản ứng quá mạnh.

Dự báo về khả năng uptrend của VN-Index, ông Lưu Hưng xét trên góc độ phân tích cơ bản, cho rằng mùa KQKD quý 1 và ĐHĐCĐ sắp tới sẽ tác động đến kỳ vọng của thị trường. Nếu các thông tin tích cực thì đà tăng sẽ còn tiếp tục trong tháng 3 và tháng 4 tới.

Giám đốc Finpros: Trong khi nhà đầu tư nghi ngờ, chỉ số VN-Index đã xác lập đà tăng vững chắc nhờ dòng tiền lớn gia nhập rổ VN30 - Ảnh 2.

Các chuyên gia trong chương trình Bí mật đồng tiền số 13 phát sóng trên VTV Digital với chủ đề “Thủ thuật xào nấu”

Việc thanh khoản có sự phục hồi trong những phiên gần đây dường như cho thấy tâm lý của nhà đầu tư bắt đầu tích cực trở lại – sau khoảng thời gian chán nản với “thị trường Kangaroo”. BTV Hoàng Nam cho rằng hiện VN-Index đã bật nhảy trở lại vùng trên 1.500 điểm, và những phiên sắp tới sẽ rất quan trọng trong việc xác định xem VN-Index có thực sự thoát khỏi thị trường “Kangaroo” hay không.

https://babfx.com/giam-doc-finpros-trong-khi-nha-dau-tu-nghi-ngo-chi-so-vn-index-da-xac-lap-da-tang-vung-chac-nho-dong-tien-lon-gia-nhap-ro-vn30-20220323155213939.chn

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*