Hơn 10 cặp vợ chồng mới cưới trên máy bay Trung Quốc gặp nạn

“Những bức ảnh trên giấy đăng ký kết hôn đều rõ ràng, họ đều nở những nụ cười ngọt ngào. Tôi cảm thấy rất tiếc cho họ”, Chen, cảnh sát địa phương tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường máy bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern rơi ở Quảng Tây, chia sẻ.

Số giấy đăng ký kết hôn này được các nhân viên cứu hộ tìm thấy khi đào xới khu vực đồi núi nơi máy bay lao xuống tại huyện Đằng, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, đài Phát thanh và Truyền hình Nam Ninh ngày 30/3 đưa tin. Họ đã thu thập được hơn 49.000 mảnh vỡ của chiếc máy bay cùng nhiều vật dụng, tư trang của các nạn nhân.

“Tất cả đều là những cặp vợ chồng mới cưới. Thật đau lòng khi chứng kiến một thảm kịch thế này”, một người dùng mạng xã hội bình luận. Người này cho biết nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc sau khi đăng ký kết hôn muốn đến Vân Nam để chụp ảnh cưới.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tai nạn máy bay ở Quảng Tây, Trung Quốc hôm 25/3. Ảnh: Xinhua.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tai nạn máy bay ở Quảng Tây, Trung Quốc hôm 25/3. Ảnh: Xinhua.

Tỉnh Vân Nam, miền nam Trung Quốc, nơi chuyến bay MU5737 cất cánh, là một địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh đẹp và thời tiết dễ chịu.

“Có thể họ tới Vân Nam hưởng tuần trăng mật và đang trở về Quảng Châu. Có thể mới hôm trước họ còn được ngắm biển bên cạnh người mình yêu thương. Quá nhiều khả năng, quá nhiều tiếc nuối”, một người dùng mạng xã hội khác bình luận. “Mong rằng nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được xác định càng sớm càng tốt”.

Trong buổi họp báo sáng 31/3, Bộ Công an Trung Quốc cho biết các phần thi thể nạn nhân đã được đưa vào nhà tang lễ Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây để tiến hành thủ tục theo quy định.

Máy bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern ngày 21/3 rơi xuống khu vực rừng núi ở Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, khiến toàn bộ 132 người trên khoang thiệt mạng.

Hộp đen đầu tiên chứa bản ghi âm buồng lái được phát hiện hôm 23/3, còn hộp đen thứ hai ghi dữ liệu chuyến bay được tìm thấy ngày 27/3. Đây được coi là những manh mối quan trọng nhất để tìm hiểu nguyên nhân thảm kịch.

Trung Quốc đã cấp visa cho các chuyên gia và cố vấn kỹ thuật Mỹ để họ tới nước này hỗ trợ điều tra. Báo cáo sơ bộ về cuộc điều tra có thể được Trung Quốc hoàn thành trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Báo cáo điều tra hoàn chỉnh có thể hoàn tất trong một năm hoặc lâu hơn.

Đức Trung (Theo Global Times)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*