Chủ tịch Kim Jong-un viếng lăng mộ ông nội

Chủ tịch Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju đã tới thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan hôm 15/4, nơi cha và ông nội yên nghỉ, theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

Tháp tùng ông Kim Jong-un là các quan chức Triều Tiên hàng đầu như Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Choe Ryong-hae, Bí thư phụ trách Các vấn đề tổ chức của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Jo Yong-won và Thủ tướng Kim Tok-hun.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành. Ảnh: KCNA.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju (đi hàng đầu) thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành. Ảnh: KCNA.

Lễ kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, được gọi là Ngày Mặt trời, là một trong những dịp lễ lớn nhất của Triều Tiên, được đánh dấu bằng các sự kiện quy mô lớn. Năm nay Triều Tiên tổ chức bắn pháo hoa bên bờ sông Taedong và tổ chức vũ hội, biểu diễn âm nhạc cùng nhiều sự kiện khắp cả nước.

Triều Tiên năm nay dường như không tổ chức duyệt binh vào dịp kỷ niệm này. Quân đội và tình báo Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên chỉ tổ chức diễu hành quy mô lớn thay vì duyệt binh. Chủ tịch Kim Jong-un từng xuất hiện tại các cuộc duyệt binh kỷ niệm 100 và 105 năm ngày sinh của ông nội vào năm 2012 và 2017.

Ông Kim Nhật Thành, ông nội của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, là người sáng lập và đã lãnh đạo đất nước gần 5 thập kỷ cho đến khi ông qua đời năm 1994.

Ngọc Ánh (Theo Yonhap)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*