Con rể Trump cung cấp lời khai về bạo loạn Đồi Capitol

“Anh ấy tự nguyện cung cấp thông tin cho chúng tôi nhằm xác thực, chứng minh, thể hiện ý kiến của riêng anh ấy về các thông tin. Vì vậy, có cơ hội nói chuyện với anh ấy thực sự có giá trị với chúng tôi”, đảng viên Dân chủ Elaine Luri, thành viên Ủy ban điều tra Hạ viện về bạo loạn Đồi Capitol, hôm 1/4 nói.

Hai nguồn thạo tin cho biết Kushner đã xuất hiện trực tuyến trước các điều tra viên và nói chuyện với luật sư của ủy ban điều tra bạo loạn vào hôm 31/3. Phát ngôn viên của ủy ban từ chối tiết lộ lời khai của con rể cựu tổng thống Mỹ.

Kushner có thể đã đối mặt với các câu hỏi về nỗ lực của Trump trong việc truyền bá những thông tin về cáo buộc gian lận bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Cựu tổng thống Mỹ Trump (trái) và con rể Jared Kushner tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz, Pháp, hồi tháng 8/2019. Ảnh: PA.

Cựu tổng thống Mỹ Trump (trái) và con rể Jared Kushner tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Biarritz, Pháp, hồi tháng 8/2019. Ảnh: PA.

Kushner là chồng của Ivanka Trump và anh từng giữ chức cố vấn cấp cao cho bố vợ. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021, Kushner không có mặt ở Nhà Trắng vì đang trên đường trở về sau chuyến công tác tới Arab Saudi.

Trump và các con gần đây liên tục được yêu cầu cung cấp lời khai trước tòa về một số vấn đề pháp lý, trong đó có vụ kiện liên quan tới bạo loạn Đồi Capitol và vụ kiện lạm dụng các khoản quyên góp cho lễ nhậm chức của ông.

Đám đông ủng hộ Trump hôm 6/1/2021 xông vào Đồi Capitol trong lúc quốc hội Mỹ họp để chứng nhận chiến thắng của Biden. Vụ bạo loạn ngay trong nhà quốc hội khiến 5 người chết và gây thiệt hại hàng triệu USD, trật tự chỉ được vãn hồi sau khi Lầu Năm Góc triển khai vệ binh quốc gia ứng phó. Phe Dân chủ tại Hạ viện sau đó tìm cách luận tội Trump, nhưng ông được Thượng viện tha bổng.

Ngọc Ánh (Theo Guardian)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*