Ukraine ra luật thưởng một triệu USD đổi máy bay, tàu chiến Nga

Trong một thông báo được đăng trên trang web của quốc hội Ukraine, Đạo luật 7229 đề xuất rằng bất kỳ ai giao thiết bị của Nga cho nước này sẽ nhận được các khoản tiền thưởng hậu hĩnh. Ví dụ, người nào giao nộp cho quân đội Ukraine một tàu chiến Nga hoặc một chiến đấu cơ Nga có thể nhận được phần thưởng lên tới một triệu USD. Mỗi phương tiện quân sự, như xe tải chuyên dụng, tương đương phần thưởng 10.000 USD.

Thông báo từ quốc hội Ukraine nêu mức thưởng tương ứng với từng khí tài Nga. Ảnh: Ukrainian Rada/Telegram.

Thông báo từ quốc hội Ukraine nêu mức thưởng tương ứng với từng khí tài Nga. Ảnh:Ukrainian Rada/Telegram.

Ngoài tiền, thông báo từ quốc hội Ukraine cũng cho hay những ai giao nộp khí tài Nga sẽ được “giữ bí mật danh tính, ở lại Ukraine an toàn và được hỗ trợ lấy giấy tờ để dời sang một nước thứ ba”.

Phó chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksandr Kornienko dự đoán đạo luật mới có thể thành công vì nó sẽ thu hút được nhiều binh sĩ Nga, những người đang “muốn cải thiện tình hình tài chính”. “Tình trạng mất tinh thần của quân đội cũng có thể khiến họ giao nộp khí tài”, ông nói.

Nga chưa đưa ra bình luận về động thái này của Ukraine.

Trao thưởng cho binh sĩ Nga đào ngũ là một chiến lược của Ukraine kể từ khi Moskva mở chiến dịch quân sự ở nước này. Hôm 28/2, viết trên Facebook, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cho biết Kiev sẽ thưởng 5 triệu ruble (khoảng 58.000 USD) cho các quân nhân Nga “buông vũ khí và tự nguyện đầu hàng”.

Vũ Hoàng (Theo Business Insider)

  • Nga nêu lý do đàm phán với Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ
  • Thành phố cảng miền nam Ukraine hứng không kích
  • Mỹ nói Nga muốn kiểm soát đông Ukraine vào đầu tháng 5
  • Ukraine tuyên bố kiểm soát toàn bộ khu vực Kiev

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*