Xả súng ở trường mẫu giáo Nga, 4 người chết

“Theo các thông tin sơ bộ, đã có vụ nổ súng trong trường mẫu giáo ở làng Veshkayma”, Dmitry Kamal, quan chức vùng Ulyanovsk, hôm nay cho biết. Kamal nói rằng các điều tra viên đang làm việc tại hiện trường để thu thập thêm thông tin.

Lực lượng ứng phó khẩn cấp tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: ENews112

Lực lượng ứng phó khẩn cấp tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: ENews112

Một số nguồn tin trong lực lượng hành pháp cho hay nghi phạm mang theo một khẩu súng săn hai nòng Izh-27 vào trường mẫu giáo khi không có bảo vệ trực, sau đó bắn chết một bé trai 5 tuổi, một bé gái 6 tuổi, một giáo viên trông trẻ rồi tự sát. Vụ nổ súng được cho là do “mâu thuẫn gia đình”.

Truyền thông Nga cho hay khẩu súng được đăng ký dưới tên của Alexander Dronin, một người địa phương 67 tuổi, nhưng nghi phạm trẻ hơn rất nhiều. Cảnh sát chưa thể nhận diện được nghi phạm cũng như xác định động cơ gây án.

Vị trí vùng Ulyanovsk của Nga (màu đỏ). Đồ họa: Wikipedia.

Vị trí vùng Ulyanovsk của Nga (màu đỏ). Đồ họa: Wikipedia.

Các vụ xả súng rất hiếm khi xảy ra ở Nga, do nước này kiểm soát chặt chẽ súng đạn và yêu cầu người dân vượt qua các bài kiểm tra về tâm lý trước khi xin giấy phép săn bắn hoặc sở hữu súng thể thao.

Hồi tháng 5/2021, một vụ xả súng xảy ra tại trường học ở thành phố Kazan, khiến 7 học sinh và hai giáo viên thiệt mạng. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu siết chặt luật kiểm soát súng đạn sau thảm kịch này.

Thanh Tâm (Theo TASS, AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*