Mẹ kẻ xả súng trường học cầu xin tha thứ

Adriana Martinez hôm 27/5 khóc trong xe khi được phóng viên phỏng vấn. Bà khẳng định không biết điều gì khiến con trai gây ra vụ xả súng giết 21 người ở trường tiểu học Robb, thành phố Uvalde, bang Texas đầu tuần này.

“Tôi không có lời nào để nói, tôi không biết nó nghĩ gì. Nó hẳn là có lý do, xin đừng phán xét con tôi. Tôi chỉ muốn những em bé vô tội đã chết sẽ tha thứ cho tôi. Hãy tha thứ cho tôi, cho con tôi, tôi biết nó có lý do”, Martinez nói.

Khi được hỏi “lý do” của nghi phạm, Martinez nói “để gần gũi hơn với những đứa trẻ đó thay vì chú ý đến những điều tồi tệ khác. Tôi cũng không biết nữa”.

Adriana Martinez, mẹ của nghi phạm xả súng Salvador Ramos, xuất hiện hôm 27/5. Ảnh: NY Post.

Adriana Martinez, mẹ của nghi phạm xả súng Salvador Ramos, xuất hiện hôm 27/5. Ảnh: NY Post.

Ramos, 18 tuổi, đã bắn chết 19 học sinh và hai giáo viên bằng khẩu súng trường bán tự động ngày 24/5. Ít nhất 17 người bị thương, bao gồm bà ngoại của nghi phạm. Martinez, khẳng định Ramos “không phải người bạo lực” nhưng có thể “hung hăng” khi tức giận.

Ông ngoại của Ramos nói nghi phạm đến sống với ông bà vì “có vấn đề” với mẹ. Hàng xóm kể rằng Martinez sống cùng một người đàn ông suốt nhiều năm nhưng anh không chắc đó có phải cha của nghi phạm hay không. Hai người đôi khi tranh cãi và chỉ dừng lại khi cảnh sát đến. Tuy nhiên, ông bà của Ramos luôn ở nhà.

“Ông ngoại nghi phạm rất chăm chỉ và thật đáng buồn khi một số người đang đổ lỗi cho ông về những gì đã xảy ra. Bà ngoại lúc nào cũng dọn sân, sửa sang đồ đạc. Họ mới xây xong một căn nhà nhỏ vài tháng trước. Tôi thấy một số người đổ lỗi cho họ và điều đó không công bằng”, người hàng xóm cho hay.

Cha của nghi phạm Ramos cũng xin lỗi vì những gì con trai đã làm. “Tôi không bao giờ nghĩ con mình sẽ gây ra chuyện như vậy”, ông nói hôm 26/5. “Nó nên giết tôi thay vì làm thế với người khác”.

Người cha cho biết ông không ở cạnh con trai vì làm việc ở xa Uvalde. Các hạn chế ngăn Covid-19 càng làm cơ hội họ gặp nhau ít đi và khiến mối quan hệ cha con thêm căng thẳng. Ramos đã cự tuyệt nói chuyện với bố khoảng một tháng trước, họ không gặp nhau kể từ đó.

Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn khẳng định con trai mình “là người tốt”, nói rằng con trai bỏ học vì bị bắt nạt do cách ăn mặc. “Thằng bé ít nói, sống khép kín. Nó không làm phiền ai cả, chỉ có mọi người luôn làm phiền nó”, người cha nói.

Diễn biến vụ xả súng ở trường tiểu học Robb. Đồ họa: Tạ Lư. Bấm vào hình để xem chi tiết.

Diễn biến vụ xả súng ở trường tiểu học Robb. Đồ họa: Tạ Lư. Bấm vào hình để xem chi tiết.

Huyền Lê (Theo NY Post, Daily Beast)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*