Người được trợ cấp nhầm 360.000 USD hứa ‘trả dần’

“Tôi thấy vô cùng hối tiếc vì đã tiêu hết khoản tiền đó”, thanh niên 24 tuổi được trợ cấp nhầm 360.000 USD ở thị trấn Abu, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản, nói thông qua luật sư hôm 18/5, thêm rằng sẽ hoàn lại khoản tiền nhận nhầm “từng chút một”.

Người dân Nhật Bản đi lại trên đường phố Tokyo hồi tháng 5/2021. Ảnh: Reuters.

Người dân Nhật Bản đi lại trên đường phố Tokyo hồi tháng 5/2021. Ảnh: Reuters.

Chính quyền Abu trước đó cho biết họ chuyển nhầm 46,3 triệu yen (360.000 USD) trợ cấp Covid-19, gấp 463 lần mức bình thường. Thị trưởng Hanada ngày 22/4 cho biết chủ tài khoản từ chối hoàn lại tiền vì đã sử dụng hết. Giới chức thậm chí đã nhờ mẹ của thanh niên khuyên con trả lại tiền nhưng không có tác dụng. Chính quyền Abu đã đệ đơn kiện thanh niên trong nỗ lực lấy lại số tiền trao nhầm.

Với cam kết mới của thanh niên, Thị trưởng Abu Norihiko Hanada hôm nay nói với các phóng viên rằng ông rất vui khi nghe tin, nhưng giới chức địa phương không có ý định rút đơn kiện chống lại anh.

“Đó là một chuyện và vụ kiện của chúng tôi chống lại cậu ấy là một chuyện khác. Vì vậy, tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ nói sự thật trước tòa”, Thị trưởng Hanada nhấn mạnh.

Chính phủ Nhật Bản từ năm ngoái tung ra nhiều gói hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn vì Covid-19, trong đó có chính sách cấp 100.000 yen miễn thuế cho mỗi hộ gia đình. Các khoản trợ cấp này nằm trong kế hoạch đảm bảo phục hồi kinh tế của Nhật sau đại dịch Covid-19, trong bối cảnh giá cả leo thang.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*