Người sáng lập Twitter ủng hộ dỡ lệnh cấm Trump

“Lệnh cấm vĩnh viễn người dùng nhìn chung là thất bại của chúng tôi và không có tác dụng”, Jack Dorsey, cựu CEO và cũng là người đồng sáng lập Twitter, đăng trên mạng xã hội này hôm 10/5, đồng thời chỉ ra một số trường hợp ngoại lệ sẽ bị cấm vĩnh viễn như “thao túng mạng” và “hành vi bất hợp pháp” khác.

Jack Dorsey, cựu CEO và cũng là người đồng sáng lập Twitter, dự hội thảo ở bang Florida, Mỹ năm ngoái. Ảnh: AFP.

Jack Dorsey, cựu CEO và cũng là người đồng sáng lập Twitter, dự hội thảo ở bang Florida, Mỹ năm ngoái. Ảnh: AFP.

Bình luận của Dorsey được đưa ra sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk nói rằng sẽ “đảo ngược vĩnh viễn” lệnh cấm với cựu tổng thống Donald Trump nếu hoàn tất mua lại Twitter. Thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD của giám đốc Tesla vẫn cần chờ sự ủng hộ của các cổ đông và cơ quan quản lý. Tuy nhiên, ông nhiều lần nói về giảm bớt kiểm duyệt nội dung hoặc áp lệnh đình chỉ sử dụng tạm thời thay vì lệnh cấm vĩnh viễn.

Cựu tổng thống Trump đã bị loại khỏi Twitter và các nền tảng trực tuyến khác vào tháng 1/2020 sau khi những bài đăng và bài phát biểu của ông bị cho là thúc đẩy cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol nhằm ngăn chiến thắng của ông Joe Biden.

Liên minh Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) ủng hộ quan điểm của CEO Tesla. “Elon Musk đã đưa ra lời kêu gọi đúng đắn”, Anthony Romero, giám đốc tổ chức, nói. “Dù muốn hay không, cựu tổng thống Trump vẫn là một trong những nhân vật chính trị quan trọng nhất ở Mỹ và công chúng rất quan tâm tới các phát biểu của ông ấy”.

Elon Musk tranh luận rằng lệnh cấm vĩnh viễn trên Twitter là rất hiếm và chỉ dành cho các tài khoản rác, lừa đảo hoặc chạy bởi các chương trình phần mềm.

“Điều đó không có nghĩa là mọi người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn”, Musk lập luận. “Nếu họ nói điều gì bất hợp pháp hoặc mang tính chất phá hoại thế giới, có lẽ phải đình chỉ tạm thời, ẩn bài đăng hay hạn chế mức độ tiếp cận”.

Cựu tổng thống Trump trước đó công khai tuyên bố ông sẽ không trở lại Twitter, thay vào đó gắn bó với mạng xã hội riêng dù nó không thu hút được nhiều sự chú ý.

Huyền Lê (Theo Axios, Newsweek, RT)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*