Quyên 2,6 triệu USD cho gia đình giáo viên chết trong vụ xả súng

Sáng 26/5, Joe Garcia qua đời vì lên cơn đau tim, hai ngày sau khi người vợ là Irma Garcia bị kẻ xả súng bắn chết trong lúc che chắn cho các học sinh tiểu học ở trường Robb, thành phố Uvalde, bang Texas, ngày 24/5.

Theo hồ sơ của cô Garcia trên trang web nhà trường, vợ chồng họ đã lấy nhau 24 năm và có 4 đứa con. Debra Austin, em họ Garcia, cùng John Martinez, cháu trai cô, đã tổ chức gây quỹ trên trang GoFundMe để hỗ trợ các con của cặp vợ chồng. Đến nay quỹ đã nhận hơn 2,6 triệu USD từ gần 50.000 nhà hảo tâm toàn cầu.

Cô giáo Irma Garcia (trái) và người chồng Joe Garcia. Ảnh: GoFundMe.

Cô giáo Irma Garcia (trái) và người chồng Joe Garcia. Ảnh: GoFundMe.

“Cô ấy đã hy sinh bản thân để bảo vệ học sinh trong lớp. Cô ấy thực sự là người hùng”, Austin viết trên trang gây quỹ. “Garcia thực sự sẽ giúp đỡ bất kỳ ai mà không cần lý do”.

Mục tiêu ban đầu của quỹ là 10.000 USD. “100% số tiền thu được sẽ được chuyển đến gia đình Garcia để chi trả cho nhiều khoản khác nhau”, Austin nói.

Người cháu Martinez cho biết Joe đã đến đặt hoa cho vợ tại khu tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng. Vài phút sau khi về nhà, anh ngã xuống sàn. Người thân cố sơ cứu và gọi xe cấp cứu nhưng Joe qua đời khoảng 30 phút sau đó.

Các bác sĩ đánh giá trường hợp của Joe giống “hội chứng vỡ tim”, được gọi là bệnh cơ tim takotsubo. Đây là bệnh lý cơ tim, trong đó thất trái giãn lớn như quả bóng và co bóp yếu, thường xảy ra bệnh nhân gặp tình huống căng thẳng tột độ như cái chết đột ngột của bạn đời.

“Joe và Irma là những người tuyệt vời, là hai trong số những bậc cha mẹ yêu thương con cái nhất chúng tôi từng biết. Họ rất tự hào về tất cả những người con của mình”, người em họ Austin nói. “Toàn thể gia đình xin cảm ơn những người đã ủng hộ”.

Đức Trung (Theo CNN)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*