Mỹ – Hàn phóng 8 tên lửa răn đe Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã bắn 8 tên lửa đất đối đất trong khoảng 10 phút bắt đầu từ 4h45 sáng nhằm phản ứng với vụ phóng 8 tên lửa của Triều Tiên ngày 5/6.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết hành động này là nhằm thể hiện “khả năng và tư thế sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công chính xác” nhằm vào nguồn gốc gây ra các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hay những trung tâm chỉ huy và hỗ trợ.

Người dân tại Seoul, Hàn Quốc, theo dõi bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 5/6. Ảnh: AP.

Người dân tại Seoul, Hàn Quốc, theo dõi bản tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 5/6. Ảnh: AP.

Các tên lửa đạn đạo tầm ngắn Triều Tiên hôm 5/6 được bắn về vùng biển phía đông nước này. Đây có thể vụ thử vũ khí đơn lẻ lớn nhất mà Bình Nhưỡng thực hiện trong thời gian gần đây, diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận chung từ ngày 2-4/6 trên vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên, gần đảo Okinawa của Nhật Bản.

Tháng trước, quân đội Hàn Quốc và Mỹ cũng bắn tên lửa để đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo mà họ cho rằng đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, người mới nhậm chức hồi tháng 5, đã tuyên bố sẽ có đường lối cứng rắn hơn đối với Triều Tiên và đồng ý với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul vào tháng trước về phương án nâng cấp các cuộc tập trận chung và tư thế răn đe của họ trước Bình Nhưỡng.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

  • Mỹ – Hàn tập trận tên lửa răn đe Triều Tiên
  • Tàu sân bay Mỹ tập trận với Hàn Quốc
  • Triều Tiên nói ‘đang trong tình trạng chiến tranh’ với Mỹ
  • Quân đội Hàn Quốc gọi Triều Tiên là ‘kẻ thù’

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*