Tập đoàn Nga mỉa mai Pháp ‘tặng pháo tự hành’

“Lại một chiến thắng nữa cho ông Macron. Hai khẩu pháo tự hành CAESAR của Pháp đã bị lực lượng Nga thu giữ nguyên vẹn. Chúng đang nằm tại nhà máy của Uralvagonzavod (UVZ) để nghiên cứu và thiết kế ngược”, nghị sĩ Pháp Regis de Castelnau đăng trên mạng xã hội Twitter và Telegram hôm 23/6.

Tài khoản Telegram chính thức của UVZ sau đó đăng bình luận dưới bài viết của ông de Castelnau. “Xin chào ông Regis. Chúng tôi muốn ông chuyển lời cảm ơn Tổng thống Emmanuel Macron đã gửi tặng các khẩu pháo tự hành. Khí tài này không có gì đặc biệt, không như mẫu Msta-S của chúng tôi, nhưng vẫn có ích. Hãy gửi thêm, chúng tôi sẽ xem xét chúng”, bài đăng có đoạn.

Binh sĩ Ukraine vận hành một khẩu pháo CAESAR do Pháp chuyển giao. Ảnh: BQP Ukraine.

Binh sĩ Ukraine vận hành một khẩu pháo CAESAR do Pháp chuyển giao. Ảnh: BQP Ukraine.

Bài đăng được truyền hình quân đội Nga dẫn lại, nhưng Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin nước này thu được các khẩu CAESAR nguyên vẹn.

CAESAR là lựu pháo tự hành cỡ nòng 155 mm do Pháp chế tạo, đặt trên thân xe tải 6×6 hoặc 8×8. Pháo có tầm bắn tối đa 42 km, được trang bị hệ thống nạp đạn bán tự động. Pháp phát triển pháo CAESAR từ những năm 1990 và bắt đầu biên chế cho lục quân từ tháng 7/2008.

Trong chuyến thăm thủ đô Kiev hôm 16/6, Tổng thống Macron nói rằng Pháp đã cung cấp 12 hệ thống pháo CAESAR cho Ukraine và cam kết chuyển giao thêm 6 tổ hợp trong thời gian tới.

Vũ Anh (Theo Zvezda)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*