Thái Lan kết án chung thân cựu đại tá cảnh sát mê xe sang

Tòa án ở Bangkok, Thái Lan, hôm nay phán quyết Thitisan Utthanaphon, cựu đại tá, đồn trưởng đồn cảnh sát ở Nakhon Sawan, miền trung Thái Lan, phạm tội giết người khi tra tấn tới chết một nghi phạm buôn bán ma túy, gây phẫn nộ dư luận.

Bằng chứng chống lại Thitisan, 42 tuổi, là đoạn video bị rò rỉ cho thấy đại tá này và 6 sĩ quan khác quấn 7 túi nilon quanh đầu nghi phạm Jirapong Thanapat, 24 tuổi, trong khi thẩm vấn khiến người này tử vong hồi tháng 8/2021. Nhóm sĩ quan cảnh sát còn bị cáo buộc tìm cách tống tiền nghi phạm Jirapong 60.000 USD.

Thẩm phán ban đầu tuyên Thitisan mức án tử hình, song giảm xuống chung thân, do bị cáo đã tìm cách cấp cứu nạn nhân và lo chi phí tang lễ cho gia đình.

“Tôi thấy bất lực trước phán quyết của tòa và vợ tôi đã khóc. Tất cả 7 sĩ quan cảnh sát nên nhận lấy bài học và trả giá cho tội ác họ gây ra”, Jakkrit Klandi, cha của nạn nhân, nói bên ngoài tòa án.

Cựu đại tá Thitisan Utthanaphon (áo xanh) tại Bangkok hồi tháng 8/2021. Ảnh: AFP.

Cựu đại tá Thitisan Utthanaphon (áo xanh) tại Bangkok hồi tháng 8/2021. Ảnh: AFP.

5 trong số 6 cựu sĩ quan cảnh sát liên quan vụ án cũng bị kết tội giết người và lĩnh án chung thân, người còn lại lĩnh án 5 năm và 4 tháng. Thitisan và các sĩ quan có một tháng để kháng cáo.

Sau khi đoạn video tra tấn nghi phạm Jirapong bị rò rỉ, Thitisan đã ra đầu thú với cảnh sát. Lực lượng này sau đó đột kích vào dinh thự của Thitisan ở Bangkok và phát hiện 42 xe sang, trong đó có một Lamborghini Aventador trị giá 1,5 triệu USD và số tài sản ước tính 18 triệu USD, dù lương cảnh sát của ông này chỉ khoảng 40.000 bath/tháng (gần 1.200 USD).

Đam mê sưu tập xe sang khiến Thitisan được gọi bằng biệt danh “Joe Ferrari”. Sau khi Thitisan bị bắt, báo chí bắt đầu phanh phui lối sống xa hoa và mối quan hệ với hàng loạt người nổi tiếng của ông ta, khiến dư luận Thái Lan phẫn nộ.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*