Tướng Nga có thể đã tử trận ở đông Ukraine

Alexander Sladkov, phóng viên chiến trường của kênh truyền hình nhà nước Nga Rossiya-1, hôm 5/6 thông báo trên Telegram rằng thiếu tướng Kutuzov tử trận khi chỉ huy trận chiến ở làng Mykolayivka, tỉnh Lugansk, miền đông Ukraine.

“Tướng Kutuzov đã dẫn đầu các binh sĩ trong đợt tấn công”, Sladkov viết. “Ông ấy là một chỉ huy như bao người khác, nhưng với quân hàm cao hơn”.

Kênh Military Informant sau đó xác nhận trên Telegram về cái chết của vị tướng này. Hiện chưa rõ thời điểm tướng Kutuzov tử trận.

Thiếu tướng Nga Roman Kutuzov. Ảnh: Telegram/Alexander Sladkov.

Thiếu tướng Nga Roman Kutuzov. Ảnh: Telegram/Alexander Sladkov.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng Vũ trang Ukraine tối 5/6 thông báo lực lượng Nga đã mở các cuộc tấn công ở Mykolayivka và Bilohorivka nhằm khép vòng vây với thành phố Severodonetsk. Tuy nhiên, họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của quân đội Ukraine, buộc phải rút lui sau khi hứng chịu thiệt hại đáng kể về nhân lực và thiết bị. Chưa thể xác định tướng Kutuzov có tham gia trận đánh này hay không.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về thông tin.

Nếu thông tin này được xác nhận, ông Roman Kutuzov sẽ là tướng Nga thứ tư tử trận sau hơn ba tháng Moskva mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Trong khi đó, giới chức Ukraine cho rằng ít nhất 7 tướng Nga đã tử trận khi tham chiến tại nước này.

Nga đã không cập nhật số liệu thương vong của binh sĩ trong chiến dịch quân sự ở Ukraine kể từ 25/3, thời điểm Moskva nói rằng 1.351 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu ngày 24/2. Bộ Quốc phòng Anh ngày 6/6 cho biết Nga dường như chịu tổn thất đáng kể về sĩ quan cấp trung và cấp thấp ở Ukraine.

Sau hơn 100 ngày chiến sự, giao tranh diễn ra dữ dội ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine, khi Nga và phe ly khai dồn lực lượng nhằm kiểm soát thành phố Severodonetsk, cũng như đẩy mạnh đà tiến ở phía bắc sông Donets và có thể tấn công thành phố Sloviansk, tỉnh Donetsk.

Severodonetsk và thành phố Lysychansk là hai trong số những cứ điểm cuối cùng của quân đội Ukraine ở tỉnh Lugansk. Nếu kiểm soát thành phố này, Nga sẽ có bàn đạp quan trọng để tiến công sang phía tây và nhắm vào Kramatorsk, nơi có bộ tư lệnh quân sự vùng Donbass của Ukraine.

Huyền Lê (Theo Reuters, AA, Moscow Times)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*