Bác sĩ Mỹ và đối tác khám cho 650 bệnh nhân ở Việt Nam

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm 2022 (PP22) tại Việt Nam kết thúc nhiệm vụ ở Phú Yên hôm 3/7, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Chương trình khởi động tại thành phố Tuy Hòa từ hôm 19/6 với sự tham gia của quân nhân Mỹ, Anh, Australia, Nhật.

PP22 đã triển khai hàng loạt hoạt động và dự án nhân đạo, trong đó có 115 buổi trao đổi chuyên môn, 23 thủ thuật y khoa được thực hiện trên tàu bệnh viện USNS Mercy bởi các bác sĩ Mỹ, Australia, Nhật Bản và Việt Nam, 650 bệnh nhân được thăm khám. Ban nhạc với các nhạc công từ 4 nước đã tổ chức 10 buổi biểu diễn, thu hút 6.700 khán giả.

Đoàn đại biểu Việt Nam thăm tàu bệnh viện USNS Mercy hôm 24/6. Ảnh: US Navy.

Đoàn đại biểu Việt Nam thăm tàu bệnh viện USNS Mercy hôm 24/6. Ảnh: US Navy.

“Quan hệ hợp tác và tình hữu nghị của chúng tôi với Việt Nam tiếp tục phát triển, lớn mạnh qua mỗi nhiệm vụ và hoạt động của chương trình Đối tác Thái Bình Dương. Điều này tăng cường khả năng làm việc chung, nhất là trong tình huống cần thiết, như thiên tai hay bất kì trường hợp nào cần tới hỗ trợ nhân đạo,” chuẩn đô đốc Mark Melson, chỉ huy Lực lượng Hậu cần Tây Thái Bình Dương của hải quân Mỹ, nói tại lễ bế mạc.

“Chương trình Đối tác Thái Bình Dương biến cam kết của các lãnh đạo thành những hành động cụ thể. Nỗ lực của chúng ta tại đây tập trung vào chăm sóc lẫn nhau hôm nay, ngày mai và trong tương lai”, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper cho hay.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương được khởi xướng nhằm đối phó với thảm họa sóng thần hồi tháng 12/2004 và phát triển qua nhiều năm, từ tập trung chăm sóc trực tiếp đến tăng cường đối tác thông qua trao đổi chuyên môn, cũng như trao đổi dân sự – quân sự với nước chủ nhà. Đây là sứ mệnh đa phương nhằm chuẩn bị cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, ứng phó thiên tai lớn nhất được tiến hành ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Sứ mệnh này giúp các thành viên tham dự, trong đó có quân nhân Mỹ và Việt Nam, làm việc cùng nhau nhằm nâng cao khả năng phối hợp trong khu vực và ứng phó thảm họa, tăng cường an ninh và ổn định trong khu vực, củng cố tình hữu nghị lâu dài ở khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Vũ Anh

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*