Nhật cảnh báo cá heo cắn người

Truyền thông địa phương cho biết ít nhất 10 sự cố liên quan tới cá heo cắn đã được báo cáo ở bãi biển thành phố Fukui tại tỉnh cùng tên ở miền trung Nhật Bản, kể từ khi mở cửa trở lại hôm 9/7. Một quan chức địa phương xác nhận cơ quan cứu hộ Fukui đã được yêu cầu trợ giúp trong hai vụ bị cá heo cắn, liên quan tới những người đàn ông khoảng 40 tuổi đang bơi gần bãi biển.

Giới chức Fukui hôm nay cho biết các nhân viên quản lý tại bờ biển khu vực đã lắp đặt thiết bị phát ra tần số siêu âm để đẩy lùi con cá heo bị cáo buộc cắn người. Tấm biển cảnh báo không chạm vào sinh vật này cũng được dựng lên.

Một con cá heo tại công viên Inubosaki ở Choshi, Nhật Bản, hồi tháng 8/2018. Ảnh: Reuters.

Một con cá heo tại công viên Inubosaki ở Choshi, Nhật Bản, hồi tháng 8/2018. Ảnh: Reuters.

Các nạn nhân bị cắn chủ yếu chỉ bị thương nhẹ, song chính quyền địa phương đã cảnh báo về khả năng xảy ra “những vết thương nghiêm trọng”.

“Cá heo thường được coi là đáng yêu, nhưng nếu bạn tiếp cận cá heo một cách bất cẩn, bạn có thể bị cắn và bị thương. Nếu phát hiện ra chúng, đừng lại gần”, cảnh sát tỉnh Fukui đăng trên Twitter, nhắc đến một người đàn ông bị cắn vào tay cuối tuần trước.

Quan chức du lịch Masaki Yasui trong khi đó cho biết cá heo không muốn bị chạm vào một số bộ phận trên cơ thể như chóp mũi và vây. Ông nói thêm các video trước đó cho thấy những người đi tắm biển đã cố gắng chạm vào những bộ phận đó của cá heo.

“Chúng tôi khuyến khích du khách xem cá heo từ xa nếu bắt gặp chúng”, ông Yasui nói.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*