Nữ thứ trưởng Ukraine 25 tuổi gây xôn xao

Anna Sergeeva, 25 tuổi, hôm 10/6 nhậm chức Thứ trưởng phụ trách hội nhập châu Âu của Bộ Chính sách Xã hội Ukraine nhưng thông tin khi đó không được công bố rộng rãi. Vài ngày gần đây, việc bổ nhiệm đang gây tranh cãi trên mạng xã hội vì Sergeeva không có kinh nghiệm trong khu vực công.

Theo lý lịch công khai trực tuyến, Sergeeva “bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực tư nhân với vai trò là người đứng đầu một công ty tư vấn sắc đẹp”. Cô đang học lấy bằng tiến sĩ báo chí tại Đại học Quốc gia ở Kiev.

Thứ trưởng Chính sách Xã hội Ukraine Anna Sergeeva. Ảnh: Bộ Chính sách Xã hội Ukraine.

Thứ trưởng Chính sách Xã hội Ukraine Anna Sergeeva. Ảnh: Bộ Chính sách Xã hội Ukraine.

Sergeeva được mô tả là “nhà hoạt động dân sự” khi đã giúp đỡ trẻ em khuyết tật, hỗ trợ trẻ mồ côi và người già neo đơn trong 4 năm qua. Từ tháng 8/2021 đến tháng 6/2022, Sergeeva làm cố vấn cho Bộ trưởng Chính sách Xã hội. Với vị trí thứ tưởng, Sergeeva nhận mức lương 68.600 hryvnia (2.300 USD) mỗi tháng.

Nhiều người dùng mạng chỉ trích việc bổ nhiệm Sergeeva và cô đã khóa tài khoản Instagram. “Không có kinh nghiệm mà đã làm thứ trưởng ở tuổi 25. Cứ như là mơ vậy. Này Bộ Chính trị Xã hội, các vị đang lãng phí thời gian à? Các vị quên mất đất nước đang có chiến sự à? Hay là các vị tuyển người thân vào làm việc?”, luật sư Klim Bratkovsky viết

“Để các bạn hiểu được độ nghiêm trọng của sự việc, tôi phải làm rõ rằng Sergeeva chỉ có kinh nghiệm quản lý một công ty tư vấn kinh doanh, tiệm làm tóc và thẩm mỹ viện trước khi làm công chức”, tài khoản Facebook Yulia Gavrilova bình luận.

Trong khi đó, nhà tư vấn chính trị Sergei Bykov bênh vực Sergeeva. “Những xôn xao xoay quanh tân Thứ trưởng là tập hợp của những tư tưởng gia trưởng, phân biệt giới tính và phân biệt tuổi tác. Đây không phải các giá trị của châu Âu”, Bykov bình luận.

Ngọc Ánh (Theo Sputnik)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*