Ăn ngủ cùng cá sấu

“Khi nó quay mũi về phía ta, nghĩa là nó muốn được thơm”, Henney, 69 tuổi, sống ở Jonestown, bang Pennsylvania, kể về WallyGator, con cá sấu được ông coi như bạn. “Tính tình nó rất dễ thương”.

Cả hai thường ngồi trên ghế dài xem tivi. Khi Henney đưa WallyGator ra chợ nông sản, nó sẽ cho người bán hàng ôm, miễn là họ không sợ con cá sấu nặng gần 32 kg, miệng đầy răng sắc nhọn.

“WallyGator không phải là con cá sấu bình thường”, Henny kể về con vật 7 tuổi dài 1,67 mét. Ông giải thích rằng phần lớn người dân trong khu đã quen với con vật hỗ trợ tinh thần này.

Ông Henney và cá sấu Henny. Ảnh: Washington Post

Ông Henney và cá sấu Henny. Ảnh: Washington Post

WallyGator có nhiều người theo dõi trên Instagram và TikTok. Nó thu hút mọi ánh nhìn khi được Henney dẫn đi dạo vào chiều 26/8.

Henney cho hay tình bạn khác thường giữa ông và WallyGator bắt đầu từ năm 2015, khi một người bạn ở Florida gọi điện hỏi ông có thể nhận nuôi vài con cá sấu được tìm thấy trong ao ở Orlando không.

Henny kiếm sống bằng nghề làm gỗ mỹ nghệ, nhưng thích chăm sóc các loài bò sát như một thú vui. Luật Pennysylvania cho phép sở hữu cá sấu và Henney tham gia hoạt động đưa những con cá sấu, rắn, cự đà vào khu bảo tồn động vật hoang dã suốt 30 năm nay.

Nhiều con cá sấu trong số đó được người dân nuôi từ nhỏ để làm thú cưng, nhưng không nuôi nổi khi chúng trưởng thành và thả ra ao. Henny nhận nuôi ba con cá sấu nhỏ từ người bạn ở Florida. Sau một thời gian, ông đưa hai con tới khu bảo tồn bò sát ở New York và New Jersey, nhưng giữ lại WallyGator lúc 14 tháng tuổi.

“Tôi gắn bó với WallyGator và cam kết chăm sóc nó”, ông nói. Henney cho hay ông đã rất ngạc nhiên khi phát hiện WallyGator không tìm cách cắn khi được ông cho ăn đùi gà và xác chuột.

“Nó không chịu ăn chuột sống và rất thích món bắp rang bơ”, Henney nói. “Tôi nghĩ nó rất khác biệt, nhưng vẫn luôn thận trọng khi ở bên nó”.

Dù vậy, Henney vẫn tự tin cho WallyGator ngủ chung giường, bởi ông có nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc cá sấu. “Cá sấu không bao giờ vô cớ tấn công người”, ông nói.

Sau một thời gian được nhận nuôi, WallyGator bắt đầu đi theo Henny như con chó nhỏ tò mò. Ông cho hay con cá sấu thể hiện tình cảm bằng cách ở gần ông và tỏ ra ngoan ngoãn.

Năm 2017, ông rất buồn khi vài người thân qua đời. Đó là lúc Henny và WallyGator thực sự gắn bó với nhau. “Khi tôi buồn, WallyGator đã làm trò ngớ ngẩn chọc tôi cười”, ông nói.

Hồng Hạnh (Theo Washington Post)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*