Thống đốc Cộng hòa đoán ông Trump bị loại ở vòng sơ bộ

“Cựu tổng thống Trump rõ ràng đang gia nhập cuộc đua, nhưng ông ấy sẽ không thể trở thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa. Điều đó sẽ không xảy ra”, Thống đốc bang New Hampshire Chris Sununu nói hôm 5/3.

Ông Trump sẽ phải cạnh tranh với nhiều ứng viên tiềm năng khác của đảng Cộng hòa trong vòng bầu cử sơ bộ để chọn ra đại diện chính thức của đảng chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống 2024.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel tuần trước cho biết bà hy vọng đảng này sẽ yêu cầu các ứng viên tham gia tranh cử phải ký cam kết ủng hộ người giành được tấm vé đại diện cho đảng ra tranh cử, bất kể người đó là ai.

Thống đốc New Hampshire Chris Sununu phát biểu tại Portsmouth hồi tháng 2/2020. Ảnh: AP.

Thống đốc New Hampshire Chris Sununu phát biểu tại Portsmouth hồi tháng 2/2020. Ảnh: AP.

Khi được hỏi liệu bản thân có thoải mái ký cam kết đó nếu ông Trump thành đại diện đảng Cộng hòa hay không, Thống đốc Sununu khẳng định ông sẽ ủng hộ ứng viên của đảng, song nhấn mạnh ông không tin người đó có thể là Trump.

“Tôi cho rằng có rất nhiều cơ hội để mang lại điều mới mẻ cho đảng Cộng hòa, không phải một gương mặt cũ, không phải những lời than vãn về cuộc bầu cử giữa kỳ vừa rồi. Chúng tôi đang thảo luận cho tương lai và đó là điều người Mỹ đang tìm kiếm”, Sununu nói.

Thống đốc bang New Hampshire chưa tuyên bố ra tranh cử năm 2024, song ông gần đây ám chỉ khả năng mình sẽ gia nhập cuộc đua của đảng Cộng hòa.

Đảng Cộng hòa đã có hai ứng viên tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 là cựu tổng thống Trump và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley.

Ông Trump gần đây được đánh giá không còn vững “ngôi vương” của đảng Cộng hòa do vướng nhiều lùm xùm pháp lý và không còn được toàn bộ đảng này ủng hộ. Đảng Cộng hòa cũng nổi lên nhiều ứng viên triển vọng, nổi bật nhất là Thống đốc Florida Ron DeSantis, người được coi là đại diện cho “sức trẻ” trong đảng.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*