Nga bắn hạ 4 UAV tấn công lãnh thổ

Ba chiếc bị bắn rơi hôm nay ở khu vực Belgorod và một chiếc khác ở vùng Kursk. Không có thương vong hay thiệt hại về người, theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Hiện trường UAV tấn công thủ đô Moskva của Nga hồi tháng 5. Ảnh: TASS

Hiện trường UAV tấn công thủ đô Moskva của Nga hồi tháng 5. Ảnh: TASS

“Nỗ lực không thành công của Kiev nhằm tấn công các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng UAV đã bị ngăn chặn vào khoảng 4h sáng nay”, Bộ cho hay, đề cập đến cuộc tấn công đầu tiên. “Hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga đã phát hiện ra UAV và phá hủy chúng trên lãnh thổ vùng Belgorod”.

Tại Kursk, giáp Belgorod, UAV bị bắn hạ vào khoảng 11h30. Bộ Quốc phòng Nga gọi đây là hành động “tấn công khủng bố” của Ukraine.

Kiev chưa bình luận về thông tin trên.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đưa ra thông báo tương tự vào ngày 12/8, cho biết một UAV đã cố tấn công lãnh thổ Nga và bị chặn trên không phận vùng Belgorod lúc 17h30.

Khi cuộc chiến ở Ukraine kéo dài sang năm thứ hai, các vụ tập kích bằng UAV vào thành phố và thị trấn ở Nga đang liên tục gia tăng. Hồi tháng 5, một số UAV tấn công và phát nổ trên Điện Kremlin cùng các khu vực tại Moskva. Điện Kremlin hồi đầu tháng nói rằng chiến dịch phản công thất bại khiến Ukraine “tuyệt vọng” và tiến hành “những cuộc tấn công khủng bố” nhằm vào thủ đô của Nga.

Ukraine hầu như không bao giờ bình luận về hoạt động quân sự bên ngoài lãnh thổ. Tuy nhiên, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 30/7 cảnh báo “chiến tranh” đang đến với người Nga, trong đó các đô thị mang tính biểu tượng và căn cứ quân sự của nước này trở thành mục tiêu.

Vị trí tỉnh Belogrod và thủ phủ cùng tên. Đồ họa: FT

Vị trí tỉnh Belogrod và thủ phủ cùng tên. Đồ họa: FT

Vũ Hoàng (Theo TASS, Reuters)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*