Tổng thống Biden sẽ không khai thác rắc rối pháp lý của ông Trump

“Tổng thống đã nói ngay từ đầu rằng ông muốn có một Bộ Tư pháp độc lập, vì vậy chúng tôi sẽ không bình luận”, Cedric Richmond, đồng chủ tịch chiến dịch tranh cử cho Tổng thống Joe Biden, ngày 27/8 trả lời phỏng vấn kênh ABC. “Chúng tôi sẽ không tập trung vào các vấn đề pháp lý liên quan đến Donald Trump”.

Thay vì khai thác những cáo buộc nhằm vào ông Trump, Richmond cho biết Tổng thống Biden sẽ tập trung vào những gì ông và nhóm của ông coi là thành tựu lập pháp, đồng thời tấn công đảng Cộng hòa về các vấn đề chính sách, như nạo phá thai, an sinh xã hội hay Medicare.

“Chúng tôi sẽ để hệ thống tư pháp lo những việc mà hệ thống tư pháp nên quan tâm”, ông nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại thành phố Auburn, bang Maine, hôm 28/7. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại thành phố Auburn, bang Maine, hôm 28/7. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden đến nay chủ yếu vẫn giữ im lặng trước việc ông Trump bị cáo buộc phạm 91 trọng tội trong 4 vụ kiện năm nay liên quan đến việc trả tiền bịt miệng một sao phim khiêu dâm, giữ trái phép các tài liệu mật, kích động bạo loạn Đồi Capitol và cố gắng lật ngược kết quả bầu cử năm 2020.

Lần hiếm hoi ông Biden đề cập đến đối thủ là vào hôm 25/8, khi được phóng viên hỏi về ảnh lưu hồ sơ nhà tù của ông Trump. Tổng thống Mỹ bật cười, nói rằng đã xem bức ảnh trên truyền hình và thấy ông Trump “khá đẹp trai”.

Cựu tổng thống Trump ngày 24/8 trình diện và chụp ảnh lưu hồ sơ tại nhà tù ở Atlanta sau khi bị truy tố với cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 tại bang Georgia. Bức ảnh trở thành tâm điểm chú ý vì đây là lần đầu tiên ông Trump phải chụp ảnh lưu hồ sơ dù đã bị truy tố ba lần trước đó. Cảnh sát trưởng hạt Fulton Pat Labat giải thích quy trình tiêu chuẩn ở Georgia là chụp ảnh bị can trước khi họ được tại ngoại.

Trả lời phỏng vấn sau khi trình diện ở nhà tù hạt Fulton, cựu tổng thống Trump nói những gì vừa diễn ra là “một trò hề công lý” và ông “không làm gì sai, mọi người đều biết điều này”.

Trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận, ông Trump hiện tại đều dẫn trước gần 40 điểm phần trăm so với các đối thủ cạnh tranh suất đề cử ứng viên đại diện đảng Cộng hòa để thách thức Tổng thống Biden, đảng viên Dân chủ, người đã đánh bại ông vào năm 2020.

Vũ Hoàng (Theo Reuters, ABC News)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*